Lộ tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều nguồn tin chính quyền Mỹ tiết lộ, Tổng thống Obama sẽ sớm công bố danh tính Bộ trưởng Quốc phòng mới trong một vài ngày tới.

Theo đó, ông Obama đã đề cử cựu Thứ trưởng Quốc phòng Ashton Carter lên nắm giữ vị trí của ông Chuck Hagel, người vừa mới từ chức Bộ trưởng Quốc phòng vào tuần trước.
Cựu quan chức Lầu Năm Góc Ashton Carter.

Theo đó, vị tân bộ trưởng sẽ cùng gia nhập vào nhóm cố vấn an ninh quốc gia để đối phó với một loạt các vấn đề trên các mặt trận khác nhau, từ cuộc chiến chống do Mỹ đứng đầu chống lại Nhà nước Hồi giáo (IS) đang lộng hành ở Iraq và Syria cho tới cuộc khủng hoảng ở Ukraine và các nỗ lực nhằm kiềm chế ảnh hưởng của Iran và sự quyết đoán ngày càng tăng của Trung Quốc.
Ông Carter, nhà vật lý lý thuyết vốn không có nhiều kinh nghiệm quân sự, đã từng bước lên nắm giữ những vị trí cấp cao ở Lầu Năm Góc trong những năm gần đây. Theo đó, ông từng giữ chức Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ, nhân vật đứng thứ 2 ở Lầu Năm Góc, từ năm 2011 tới 2013 và trợ lý thư ký Bộ trưởng Quốc phòng dưới thời Tổng thống Bill Clinton hồi thập niên 1990.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)