Lo ngại khủng bố, TQ triển khai 150 xe vũ trang ở Bắc Kinh

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Bắc Kinh đã triển khai 150 xe vũ trang tuần tra nhằm duy trì sự ổn định ở thành phố này sau hàng loạt vụ khủng bố trên khắp Trung Quốc.

Cảnh sát Bắc Kinh triển khai 150 xe vũ trang tuần tra trên đường phố từ ngày 12/5 nhằm duy trì sự ổn định ở thành phố này. Đây sẽ trở thành lực lượng nòng cốt để chống mối đe dọa khủng bố và bạo lực trên đường phố ở Bắc Kinh.
Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin trong văn phòng Công an Bắc Kinh cho biết, lực lượng tuần tra sẽ chịu trách nhiệm cho các sự kiện có liên quan đến súng, bom, bạo lực quần chúng hoặc khủng bố.
Mỗi xe vũ trang có 9 cảnh sát và 4 trợ tá. Lực lượng tuần tra sẽ hoạt động ở các đường phố chính của Bắc Kinh. Mỗi chiếc xe sẽ phụ trách không quá 3km. Cảnh sát phải có mặt ở nơi xảy ra sự cố trong vòng 3 phút kể từ khi nhận được báo cáo.
 Cảnh sát Bắc Kinh trong cuộc diễn tập chống khủng bố ở ga tàu ngày 1/5.
Bước đi này chính quyền Bắc Kinh là một hành động leo thang trong chiến dịch chống khủng bố của Trung Quốc sau hàng loạt vụ khủng bố diễn ra trong thời gian vừa qua.
Vào ngày 30/4, một vụ nổ đã xảy ra tại ga tàu ở Urumqi, thủ phủ của khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, miền Tây Bắc Trung Quốc. Trước đó, đã có các cuộc tấn công vào ga tàu ở thành phố Côn Minh vào tháng 3/2014 cũng như Quảng trường Thiên An Môn vào tháng 10/2013.
Cảnh sát Bắc Kinh đã thực hiện ít nhất 3 cuộc tập trận chống khủng bố trong vòng 3 tuần vừa qua để cải thiện khả năng phản ứng và phối hợp trước các cuộc khủng bố. Cuộc tập trận mới nhất diễn ra vào ngày 8/5 có sự tham gia của trực thăng cảnh sát, 30 xe từ đơn vị SWAT, đơn vị kiểm soát giao thông và các cơ quan ứng phó khẩn cấp khác.
Đại học Công an Nhân dân Trung Quốc cũng vừa chiêu sinh 80 học viên trên khắp cả nước cho khóa học chống chủ nghĩa khủng bố. Nội dung chính của khóa học bao gồm nghiên cứu về tổ chức khủng bố, hợp tác quốc tế , đánh giá rủi ro, do thám và thu thập chứng cứ, tờ nhật báo Thanh niên Bắc Kinh hàng ngày trích dẫn nguồn tin từ trường đại học kể trên cho biết.
Lê Trang

Bình luận(0)