Lộ mục tiêu cuộc không kích đầu tiên của Nga ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Theo mạng Almasdar News, các phần tử Hồi giáo Al-Nustra và Harakat Ahrar Al-Sham hoạt động ở tỉnh Latakia và Hama là mục tiêu chính cuộc không kích đầu tiên của Nga ở Syria.

Trang mạng Almasdar News đăng tải bài viết có nội dung trình bày về những nghi ngờ cũng như nêu mục tiêu được cho là thực sự của cuộc không kích đầu tiên của Nga ở Syria hôm 30/9.
Theo nhiều nguồn tin tức bí mật, trưa 30/9, Không quân Nga được cho là bắt đầu chiến dịch mở rộng ở vùng nông thôn miền tây Syria để tấn công các phần tử nổi dậy Hồi giáo Al-Nusra và Harakat Ahrar Al-Sham hoạt động ở Latakia và Hama. Hai tỉnh này sẽ mục tiêu ban đầu trong các cuộc tấn công của Không quân Nga và Quân đội Syria (SAA).
Lo muc tieu cuoc khong kich dau tien cua Nga o Syria
 Máy bay cường kích Su-25.
Một nguồn tin quân đội ở Latakia tiết lộ, các máy bay không quân Nga đã oanh kích các thành phố như Al-Lataminah và Kafr Zita, tỉnh Hama theo sau các cuộc tấn công dữ dội vào vùng nông thôn ở đông bắc tỉnh Latakia.
Cho tới nay, một loạt các tờ báo đều đăng tải tin tức rằng, hôm 30/9 chiến đấu cơ Nga lần đầu không kích ở Syria trên địa bàn thành phố Homs. Tuy nhiên, trang Al Masdar News chưa thể xác nhận tin đó có phải là thật hay không sau khi thu thập tin tức về các vụ không kích ở thành phố Talbieseh và các vùng lân cận.
Trong khi đó, nhiều tin nội bộ râm ran rằng, một trong những cuộc không kích đầu tiên của Nga ở Syria là nhằm vào al-Qaeda, nhưng Moscow có thể tấn công IS ở miền đông Syria trong một vài giờ tới.
Trước đó, hôm 30/9, Chánh văn phòng Điện Kremlin ông Sergei Ivanov thông báo, Hội đồng Liên bang (tức Thượng viện Nga) đã chấp thuận việc sử dụng các lực lượng vũ trang Nga ở nước ngoài, qua đó cho phép không kích phiến quân IS ở Syria.
Thanh Nga (theo Almasdar News)

Bình luận(0)