Lính “Right Sector” ẩn mình ở Debaltsevo?

Google News

(Kiến Thức) - Cư dân Debaltsevo cho biết ở thành phố này vẫn có khoảng 280 binh lính thuộc nhóm “Right Sector”.

"Sau khi bị đuổi đánh khỏi Chernukhino, hiện nay Right Sector náu tạm ở trong rừng", một người dân địa phương cho biết.
Theo người dân này, binh lính “Right Sector” đã chiếm đóng khu nghỉ ngơi của một nhà máy và kho chứa đầu máy xe lửa. Nhóm lính bị bao vây và bỏ rơi này được cho là đang lên kế hoạch chọc thủng phòng tuyến để di chuyển tới vị trí của quân đội Ukraine, nằm ở thành phố Artemovsk.
Linh “Right Sector” an minh o Debaltsevo?
 Các thành viên của nhóm "Right Sector".
"Right Sector" là nhóm cực hữu cánh tả từng hoạt động với vai trò tích cực trong phong trào biểu tình Maidan ở Thủ đô Kiev hồi tháng 2/2014. Nhóm này được hình thành từ các nhóm theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan hồi tháng 11/2013.
Tháng 2/2015, tại Debaltsevo có vài nghìn quân Ukraine bị bao vây. Phần lớn trong số này bị bắt, một phần đã thoát được khỏi "nồi hơi", trở về đơn vị sau khi thành phố nằm dưới quyền kiểm soát của DPR. Người đứng đầu nhà nước DPR, Alexander Zakharchenko, ngày 20/2 thông báo, họ đã hoàn thành quá trình "làm sạch" Debaltsevo và cũng không quên nhấn mạnh rằng 3.000-3.500 binh lính thuộc lực lượng an ninh Ukraine đã thiệt mạng.
Đối lại, đại diện chính thức của Bộ Tổng Tham mưu Ukraine Vladislav Seleznev cho biết, trong thời gian rút khỏi khu vực Debaltsevo, 19 binh lính Ukraine đã thiệt mạng, trong khi số phận của 12 người hiện chưa rõ và hơn 130 người khác bị thương. 
Hải Yến (theo Vz.Ru)

Bình luận(0)