Lính dù Ukraine tức tốc đào hào gần biên giới Nga

Google News

(Kiến Thức) - Nghi ngờ sự hiện diện của binh sĩ Nga ở biên giới phía đông, lực lượng lính dù Ukraine đã khẩn trương đào hào gần khu vực trên.

Những binh lính thuộc Lữ đoàn nhảy dù Dnepropetrovsk số 25 này - cắm trại trong những căn lều với khoảng hai chục xe tải và xe chiến đấu đổ bộ đường không BMD-1 - không tiết lộ bất cứ thông tin nào về nhiệm vụ lần này của họ. Nhìn xung quanh khu công sự, họ lập ra những ụ cát với hàng dây thép gai xâu thành chuỗi. Ngoài ra, họ cũng lập thành những nhóm nhỏ khoảng 20 người để tập trận tại khu vực Donetsk, cách biên giới Nga 30 Km.
Chính quyền Ukraine đã lệnh cho các lực lượng vũ trang sẵn sàng chiến đấu trước nguy cơ Nga tấn công khu vực biên giới phía đông. Tuy nhiên, có rất ít chứng cứ cho thấy sự tăng cường của Quân đội Ukraine tại khu vực này.
Các binh sĩ ở khu vực miền đông Ukraine tiếp giáp với Nga nhận được chỉ thị đào hào công sự của cấp trên.
Đơn vị quân đội độc lập nằm gần ngôi làng Andriivka này khó lòng có thể chống lại một cuộc tấn công lớn với sự yểm trợ của không quân từ đối phương. Mặc dầu, những lính nhảy dù này luôn thể hiện quyết tâm chiến đấu. “Tôi nghĩ, mọi chuyện cuối cùng rồi sẽ ổn”, một người lính đang làm nhiệm vụ cho biết.
Còn trang thiết bị hay các xe quân sự của đơn vị này cũng khá lạc hậu và lỗi thời. Cụ thể, những chiếc xe của họ hầu như chỉ được trang bị bằng các khẩu pháo 73 mm vốn đã không sản xuất từ năm 1987.
Trong khi đó, tại Crimea, lực lượng tự vệ thân Nga đã xông vào đánh chiếm trụ sở Hải quân Ukraine đóng ở quân cảng Sevastopol và bắt giữ Tư lệnh hải quân Sergei Gaiduk. Trước tình hình này, Điện Kremlin tuyên bố, họ sẽ không tấn công các khu vực miền đông của Ukraine. Song, phía Nga khẳng định, họ sẵn sàng “bảo vệ” những công dân nói tiếng Nga ở các tỉnh miền đông nước này như Donetsk một khi tình trạng bất ổn xảy ra ở đó.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)