Liên quân Ả-rập không kích Yemen, cả gia đình 11 người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Các quan chức an ninh Yemen cho biết một gia đình gồm 11 người đã thiệt mạng trong đợt không kích của liên quân Ả-rập nhằm vào thành phố Taiz hôm 29/10.

AP dẫn lời các quan chức an ninh Yemen yêu cầu giấu tên cho biết, ngôi nhà của cư dân Abdullah Abdo ở quận al-Salw, thành phố Taiz đã bị trúng bom trong cuộc không kích của liên quân Ả-rập hôm 29/10, khiến cả gia đình gồm 11 người thiệt mạng.
Lien quan A-rap khong kich Yemen ca gia dinh 11 nguoi thiet mang
 Những ngôi nhà bị phá hủy sau đợt không kích ở Khamis Bani-Saad, tỉnh al-Mahweet, Yemen, ngày 27/10/2016. Ảnh: Reuters.
Được biết, Taiz là trung tâm văn hóa của đất nước Yemen. Thành phố này đã bị tàn phá trong các cuộc giao tranh giữa các lực lượng được liên quân Ả-rập hậu thuẫn và phe nổi dậy Houthi trong suốt hơn một năm qua.
Trong những ngày gần đây, giao tranh giữa các phe phái ở al-Salw ngày càng ác liệt khiến nhiều gia đình phải sơ tán khỏi khu vực này.
Trước đó, hồi tháng 9/2016, ít nhất 18 dân thường thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau khi liên quân Ả-rập không kích trúng một khu dân cư ở Yemen.
Được biết, Ả-rập Xê-út bắt đầu chiến dịch ném bom nhằm vào phe nổi dậy Houthi ở Yemen từ tháng 3/2015, theo đề nghị của Tổng thống Abd Rabbuh Mansour Hadi. Những đợt không kích bị "tố" đã khiến nhiều dân thường thiệt mạng hoặc bị thương.
Thiên An (Theo AP)

Bình luận(0)