Liên Hiệp Quốc tiết lộ số người Ukraine chạy sang Nga

Google News

(Kiến Thức) - 110.000 người chạy đến Nga từ Ukraine trong khi 54.000 phải sơ tán trong lãnh thổ nước này do xung đột kéo dài.

“Từ đầu năm 2014, 110.000 người Ukraine đã đến Nga. Trong số này, chỉ có 9.500 người yêu cầu đuợc tị nạn. Hầu hết mọi người tìm kiếm những hình thức khác để cư trú hợp pháp do lo ngại những rắc rối liên quan đến hình thức tị nạn”, người phát ngôn Melissa Fleming của Cơ quan Tị nạn Liên Hiệp Quốc cho hay.
Người Ukraine tị nạn đến Nga. 
Hầu hết những người Ukraine chạy sang Nga được bố trí ở các thành phố miền tây nước Nga gần biên giới, bà Fleming cho hay .
Trong nội địa Ukraine, 16.400 người đã phải rời khỏi nhà của họ ở miền đông chỉ trong tuần trước, nâng tổng số người phải đi sơ tán lên con số 54.400 người.
Các thành phố miền đông Ukraine từ chối sự điều hành của Kiev từ sau cuộc đảo chính lật đổ cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukoyvch tháng 2/2014. Trong tháng 4, chính quyền Kiev đã tiến hành các chiến dịch nhằm vào người biểu tình đòi thành lập liên bang Ukraine ở miền đông khiến căng thẳng leo thang thành chiến sự giữa lực lượng Tự vệ Donetsk, Lugansk và lực lượng chính phủ. Hàng trăm người đã thiệt mạng trong xung đột giữa 2 phe và hàng nghìn người phải rời khỏi nhà của họ.
Ngô Trang

Bình luận(0)