Libya: Chiến đấu cơ rơi xuống khu dân cư, 3 người chết

Google News

(Kiến Thức) - Máy bay chiến đấu của quân đội Libya rơi xuống khu dân cư ở thành phố Tobruk vào ngày 2/9, khiến 3 người thiệt mạng, 9 người bị thương.


Đoạn video do một nhân chứng ghi lại cho thấy chiếc máy bay chiến đấu đã lượn quanh các tòa nhà trước khi bay vút lên. Sau đó, máy bay đã bất ngờ lao thẳng xuống một tòa nhà và phát nổ, làm khói đen bao phủ một vùng rộng lớn.
Hãng tin ABC cho biết các văn phòng quốc hội mới của Libya chỉ cách hiện trường máy bay rơi chưa đầy 1km. Hiện trường là khu vực đông dân cư. Vụ tai nạn đã khiến phi công và 2 người dân thiệt mạng.
Chiếc máy bay rơi thuộc lực lượng không quân già nua của Libya và thảm kịch xảy ra trong sự kiện vinh danh một phi công thiệt mạng trong vụ máy bay rơi khác tại miền đông thành phố Bayda vào tuần trước.
Vụ tai nạn mới nhất xảy ra vào thời điểm các quan chức Mỹ cảnh báo các phiến quân Hồi giáo có thể đã đánh cắp 11 máy bay chở khách thương mại của Libya để chuẩn bị cho các vụ tấn công khủng bố trong khu vực.
11 máy bay thương mại thuộc 2 hãng hàng không quốc gia của Libya đã mất tích vào tháng trước, sau khi nhóm phiến quân Rạng đông Libya chiếm sân bay quốc tế Tripoli. Ngày 31/8, chính phủ Libya thông báo họ đã mất kiểm soát thủ đô vào tay các nhóm phiến quân Hồi giáo.
Hà Vũ (theo DM)

Bình luận(0)