“Kiev rút quân là chìa khóa cho hòa bình ở đông Ukraine”

Google News

(Kiến Thức) - Một lãnh đạo thân Nga ở vùng Donbass ngày 3/9 cho hay, Kiev rút quân khỏi lãnh thổ của họ là chìa khóa đem lại hòa bình ở Ukraine.

Vladimir Antyufeyev, Phó Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng trả lời phóng viên Reuters qua điện thoại cho biết, cuộc đàm thoại giữa Nga và Ukraine về lệnh ngừng bắn ở miền đông là một “hành động khiêu khích” bởi vì Moscow không tham gia vào cuộc xung đột này.
Binh sĩ tham gia chiến dịch quân sự miền đông xuất hiện ở Kramatorsk ngày 2/9.
“Một lệnh ngừng bắn luôn luôn là một điều tốt đẹp. Tuy nhiên, điều kiện chính của chúng tôi vẫn là lính Kiev rút lui khỏi lãnh thổ của bọn tôi. Đó là cách hợp lý duy nhất”, ông khẳng định.
Trước đó, hãng thông tấn AP dẫn thông báo từ văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết, Tổng thống Nga Valdimir Putin và người đồng cấp Ukraine đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại miền đông.
Tuy nhiên, Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đồng ý những bước đi nhằm tiến tới hòa bình ở miền đông Ukraine nhưng vẫn chưa đạt được sự đồng thuận về lệnh ngừng bắn vì Nga không phải là 1 bên tham gia xung đột.
Thanh Nga (Reuters)

Bình luận(0)