Lãnh đạo G-20 nhất trí hợp tác chống khủng bố

Google News

(Kiến Thức) - Trong tuyên bố chung, lãnh đạo G-20 cam kết hợp tác chống khủng bố cũng như tiêu diệt phiến quân IS sau vụ tấn công một loạt ở Paris.

Trong tuyên bố chung đưa ra hôm 16/11, các lãnh đạo G-20 cam kết hợp tác chống khủng bố nhằm đem lại hòa bình cho thế giới trong bối cảnh xảy ra vụ tấn công đẫm máu ở Thủ đô Paris hôm 13/11.
Lanh dao G-20 nhat tri hop tac chong khung bo
Lãnh đạo thế giới tham dự Hội nghị G-20 chụp ảnh lưu niệm.
Tuyên bố chung trên được đưa ra vào lúc kết thúc Hội nghị thượng đỉnh G-20 kéo dài trong hai ngày ở Thổ Nhĩ Kỳ giữa lúc xảy ra một loạt các vụ tấn công khủng bố ở Paris làm 132 người thiệt mạng.
Các lãnh đạo G20 nhấn mạnh rằng, chủ nghĩa khủng bố không liên quan tới bất cứ tôn giáo, quốc gia hay một nhóm sắc tộc nào. Theo tuyên bố này, các nước thuộc nhóm G-20 sẽ chung tay chống lại và ngăn chặn các hành động khủng bố cũng như cắt đứt nguồn tài chính của các nhóm cực đoan.
Cùng với đó, lãnh đạo các nước G-20 còn nêu bật quan điểm rằng, hành động quân sự không phải là biện pháp duy nhất có thể diệt trừ tận gốc chủ nghĩa khủng bố.
“Chúng tôi nhất trí rằng, thách thức đó không thể giải quyết thông qua biện pháp quân sự được mà phải bằng các biện pháp đa phương”, Thủ tướng Đức Angela Merkel phát biểu trước báo giới từ thành phố Antalya của Thổ Nhĩ Kỳ.
Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Obama cho biết, vụ tấn công hàng loạt ở Paris càng làm tăng quyết tâm của các nước trong cuộc chiến chống lại phiến quân IS. Ông Obama còn thông báo rằng, Mỹ đang chia sẻ tin tức tình báo cho Pháp để hỗ trợ cho cuộc điều tra vụ tấn công hàng loạt này.
Đại diện nước chủ nhà G-20, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan thúc giục các quốc gia thành viên đẩy mạnh công tác chia sẻ thông tin tình báo.
Thanh Nga (theo Telesurtv)

Bình luận(0)