Lại tấn công “khủng bố” đồn cảnh sát Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Sáng nay, 9 kẻ lạ đã tấn công đồn cảnh sát huyện Ba Sở (khu Tự trị Tân Cương - Trung Quốc), giết chết 2 nhân viên công lực và làm bị thương 2 cảnh sát khác.

 Ảnh minh họa.
Đồn cảnh sát nằm trong huyện Ba Sở (Khu Tự trị Tân Cương-Uigur) mới bị tấn công. 9 đối tượng chưa rõ nhân thân dùng dao và rìu giết chết 2 nhân viên công lực và làm bị thương 2 cảnh sát khác. 
Theo Đài tiếng nói nước Nga, toàn bộ 9 kẻ tấn công mà phương tiện truyền thông Trung Quốc gọi là bọn khủng bố - đã bị tiêu diệt tại chỗ.
Mới đây, ngày 6/11, một loạt thiết bị nổ được nhồi thêm bi sắt đã phát nổ bên ngoài trụ sở Đảng Cộng sản ở thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. “Có một số vụ nổ đã xảy ra gần trụ sở Đảng ủy thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây”, cảnh sát địa phương xác nhận.
Theo báo cáo của cảnh sát, các vụ nổ đã khiến một người bị thương và phá hủy 2 chiếc xe hơi. Tân Hoa Xã đưa tin, 2 nhân chứng cho biết, họ nghe thấy tiếng nổ lớn rồi thấy khói bốc lên.
Trong khi đó, truyền hình nhà nước CCTV cho biết, 20 chiếc xe hơi đậu cách hiện trường vụ nổ đã bị phá hủy.
Cả hai vụ nổ xảy ra sau khi vụ “tấn công khủng bố” khiến 5 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương vào Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh chưa đầy một tuần. Bắc Kinh vẫn đang điều tra vụ việc và đặt giả thiết, vụ tấn công có liên quan đến những kẻ ly khai được gọi là Phong trào Hồi giáo Đông Turkestan ở Tân Cương, phía tây Trung Quốc – quê hương của người Duy Ngô Nhĩ chủ yếu theo đạo Hồi.
Hoàng Hoa

Bình luận(0)