Kinh hoàng IS cắt lưỡi chiến binh vì bỏ chạy khỏi Fallujah

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS đã cắt lưỡi 5 thành viên của tổ chức khủng bố này vì dám bỏ chạy khỏi chiến trường Fallujah.

Daily Mail đưa tin ngày 25/5, phiến quân IS đã mở cuộc trấn áp tàn bạo đối với những chiến binh đào ngũ tại thành trì của chúng.
Cụ thể, 5 chiến binh IS đã bị cắt lưỡi sau khi cố tìm cách bỏ chạy khỏi Fallujah trong bối cảnh quân đội Iraq mở chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm giải phóng thành phố này khỏi tay nhóm khủng bố.
Nguồn tin trong thành phố cho hay, hình phạt man rợ đối với 5 chiến binh IS đào ngũ này do một tòa án Sharia của nhóm phiến quân đưa ra.
Kinh hoang IS cat luoi chien binh vi bo chay khoi Fallujah
Các tay súng phiến quân IS. Ảnh AP.
Một cư dân thành phố Fallujah nói với IraqiNews.com rằng: “Tổ chức khủng bố IS cắt lưỡi 5 thành viên của chúng ngay trước mặt các chiến binh khác và dân thường”.
Được biết, hàng nghìn người dân vẫn còn ở trong thành phố Fallujah, khu vực nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân IS hơn 2 năm qua.
Trước đó, ngày 23/5, chính phủ Baghdad đã triển khai ít nhất 20 nghìn binh sĩ để tham gia chiến dịch giải phóng Fallujah khỏi tay IS.
Trong diễn biến mới nhất, quân đội Iraq đã giành được những chiến thắng ban đầu trước nhóm khủng bố trong chiến dịch này. Các lực lượng Iraq đã giải phóng nhiều khu vực ngoại ô Fallujah và tiêu diệt nhiều tay súng IS.
Thành phố Fallujah nằm trên sông Euphrates, cách thủ đô Baghdad khoảng 50 km về phía tây. Đây là thành phố đầu tiên của Iraq rơi vào tay tổ chức khủng bố IS hồi tháng 1/2014, 6 tháng trước khi nhóm phiến quân Hồi giáo này càn quét qua những khu vực rộng lớn của Iraq và nước láng giềng Syria.
Xem thêm video phiến quân IS chuẩn bị hành quyết dã man một tù binh (Nguồn video Daily Mail):
Thiên An (Theo Daily Mail)

Bình luận(0)