Kiev đồng ý trao quy chế đặc biệt cho miền Đông Ukraine?

Google News

(Kiến Thức) - Phát biểu tại Hội nghị an ninh Munich, Đức ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius cho biết Kiev đã đồng ý trao quy chế đặc biệt cho miền Đông Ukraine.

Phát biểu với TASS, Ngoại trưởng Pháp cho biết:"Mục tiêu để ra của Nga là đảm bảo an toàn cho dân miền Đông Ukraine và "chỉ có thể giải quyết vấn đề miền Đông Ukraine bằng việc trao quy chế đặc biệt cho khu vực này".
"Chúng tôi đã bàn luận vấn đề này với những người bạn Ukraine và họ đã đồng ý trao quy chế đặc biệt cho những khu vực này".
Kiev dong y trao quy che dac biet cho mien Dong Ukraine
 Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius.
Ngày 7/2, Tổng thống Ukraine Poroshenko cho biết đã sẵn sàng tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về việc liên bang hoá quốc gia và về việc sử dụng tiếng Nga tại Ukraine.
Trước đó, vào tháng 12/2014, Tổng thống Poroshenko cho biết họ sẽ không bao giờ thoả hiệp về vấn đề chủ quyền lãnh thổ của Crimea và Donbass.
Báo Frankfurter Allgemeine Sonntagszeitung, Đức dẫn nguồn tin tình báo cho biết số người thiệt mạng trong cuộc xung đột miền Đông Ukraine đã lên tới 50.000 người, gấp 10 lần so với con số được Liên Hợp Quốc đưa ra.
Hiền Thảo (theo VZ)

Bình luận(0)