Khủng hoảng tị nạn châu Âu: Đức, Áo “bão hòa”

Google News

(Kiến Thức) - Một diễn biến mới nhất trong cuộc khủng hoảng tị nạn đó là dường như mức độ tiếp nhận người tị nạn Syria của Đức và Áo sắp "bão hòa".

Chỉ tính riêng trong vòng hai ngày qua, hơn 17.500 người tị nạn đổ về hai quốc gia Đức và Áo để tránh các cuộc xung đột, khủng bố và nghèo đói ở quê nhà. Tuy nhiên, một diễn biến mới trong cuộc khủng hoảng tị nạn cho thấy, đại diện chính phủ Đức và Áo cho biết dường như hai đang tới "điểm dừng" trong việc nhận người tị nạn.
Khung hoang ti nan chau Au: Duc, Ao “bao hoa”
 Hàng trăm người tị nạn tá túc ở một trại dã chiến nằm ở làng Roszke, Hungary.
“Chúng tôi giúp hơn 12.000 người tị nạn. Giờ, chúng tôi phải từng bước từng bước một chuyển từ các biện pháp khẩn cấp để trở về tình trạng bình thường một cách nhân đạo và phù hợp với pháp luật”, Thủ tướng Áo Werner Faymann nói.
Thậm chí Đức, một quốc gia có lịch sử giúp đỡ người tị nạn, nói rằng họ không thể tiếp nhận thêm người xin tị nạn với một tốc độ như hiện thời. Hơn 17.500 người tị nạn đã tới thành phố Munich hồi cuối tuần qua.
Đại diện Bộ Nội vụ Đức nói thêm rằng, khả năng nước này tiếp nhận thêm người tị nạn còn phụ thuộc vào động thái của các nước khác.
Tuy nhiên, hôm 6/9, Thủ tướng Đức Merkel cho biết, Berlin cam kết bỏ ra thêm 3 tỉ Euro để đối phó với cuộc khủng hoảng tị nạn hiện nay. Bà nói rằng: “Tất nhiên, Đức sẵn sàng tiếp nhận thêm người tị nạn” và kêu gọi các nước Châu Âu khác cần hành động nhiều hơn nữa.
Không lâu sau phát biểu của bà Merkel, Tổng thống Pháp Hollande bày tỏ rằng, Paris sẽ làm nhiều hơn trong việc ứng phó với cuộc khủng hoảng được cho là tồi tệ nhất ở Châu Âu sau Chiến tranh Thế giới 2.
Thanh Nga (theo CNN)

Bình luận(0)