Khủng bố Syria dồn dập điều quân từ Idlib về Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Hàng trăm tay súng thuộc nhóm khủng bố Jeish al-Fatah đang ồ ạt di chuyển từ tỉnh Idlib về thành phố Aleppo để ứng cứu đồng bọn.

Video quân đội Iraq đánh phiến quân IS ở Fallujah (Nguồn video MailOnline):
Các nguồn tin thuộc phe đối lập Syria tiết lộ, hàng trăm tay súng thuộc nhóm nhóm khủng bố Jeish al-Fatah rời vị trí chiến đấu ở tỉnh Idlib để di chuyển về ngoại ô phía nam thành phố Aleppo nhằm một lần nữa giải vây cho đồng bọn hiện như "cá nằm trên thớt" ở Đông Aleppo.
Một hãng thông tấn Đức dẫn lời nguồn tin ở phe đối lập Syria cho biết trong khi các chiến binh nổi dậy tháo chạy khỏi hầu hết các khu dân cư ở Đông Aleppo hoặc bị vây hãm trong một khu nhỏ chỉ bằng 2% diện tích thành phố, thì các nhóm khủng bố ở tỉnh Idlib lại dồn quân về Aleppo.
Khung bo Syria don dap dieu quan tu Idlib ve Aleppo
 Các tay súng thuộc nhóm khủng bố Jeish Al-Fatah. Ảnh ALA
Nguồn tin trên cho biết: “Hàng trăm xe quân sự (của các nhóm khủng bố) chở theo các tay súng và vũ khí đồng loạt rời vị trí chiến đấu ở các khu vực khác nhau trong tỉnh Idlib di chuyển về ngoại ô phía nam thành phố chiến sự Aleppo nhằm mục đích tấn công vào các vị trí đồn trú của quân đội và dân quân chính phủ, qua đó làm giảm áp lực cho đồng bọn của chúng đang bị bao vây ở các quận phía đông của thành phố này”.
Trong khi đó, nguồn tin địa phương ở Aleppo tiết lộ rằng các nhóm khủng bố đang bị bao vây không có cơ hội nhận được chi viện từ bên ngoài, nhấn mạnh rằng chúng đã chấp nhận thất bại.
Thanh Nga (theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)