Ít nhất 1.200 người Philippines thiệt mạng vì siêu bão Haiyan

Google News

(Kiến Thức) - Siêu bão mạnh bậc nhất lịch sử tấn công Philippines khiến ít nhất 1.200 dân thường thiệt mạng. Riêng một thành phố có hơn 1.000 người chết vì bão.

 Người dân Tacloban khiêng thi thể một nạn nhân của siêu bão Haiyan.
Một ngày sau khi siêu bão Haiyan càn quét qua Philippines, Hội Chữ thập đỏ ước tính sơ bộ, hàng nghìn người đã thiệt mạng, đồng thời cảnh báo con số này sẽ tiếp tục tăng.
Các đội cứu hộ phải vật lộn để tiếp cận những vùng xa xôi, hẻo lánh bị ảnh hưởng nặng nề đã bị cô lập.
Vùng ven biển Tacloban tại tỉnh Leyte là khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất. Gwendolyn Pang, Tổng thư ký Hội Chữ thập đỏ Philippines cho biết, trong tổng số hơn 1.200 người thiệt mạng theo ước tính sơ bộ cho đến thời điểm này, riêng thành phố Tacloban đã chết hơn 1.000 người thiệt mạng khi nước lũ ào vào.
“Ước tính khoảng hơn 1.000 thi thể đang trôi nổi trên biển nước ở Tacloban. Trong khi đó, ở Samar khoảng 200 người được xác nhận đã thiệt mạng vì bão Haiyan”, bà Gwendolyn Pang cho biết.
Theo bà Gwendolyn Pang, con số người thiệt mạng có thể gia tăng đáng kể sau các thống kê chính xác hơn từ các cơ quan chức năng.
Các nhân chứng cho biết, thi thể các nạn nhân được bọc trong túi nhựa nằm la liệt trên các đường phố. Trong khi các đoạn video truyền hình chiếu cảnh ô tô bị bão quật nằm chồng chất lên nhau.
“Đây là sự hủy diệt trên quy mô lớn. Có những chiếc xe hơi bị quăng quật, xoay tròn trên không hoặc lăn lông lốc trên đường. Phố xá chất đống các mảnh vỡ nát, xác cây cối", Sebastian Rhodes Stampa, người đứng đầu Đội hợp tác đánh giá thảm họa Liên Hiệp Quốc được gửi tới Tacloban cho biết.
Philippines chưa thể nối lại thông tin liên lạc với thành phố Tacloban, nơi có khoảng 220.000 dân. Cơ quan thảm họa quốc gia đến nay chưa ước tính, xác định được những thiệt hại cụ thể về người và của sau siêu bão.
Bạch Dương (theo Reuters)

Bình luận(0)