IS bị dồn đánh ác liệt trên đất Syria

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi đánh bật IS ra khỏi thị trấn chiến lược Kobane, lực lượng người Kurd lại tiếp tục dồn đánh lực lượng này ở phía đông bắc Syria.

Với sự giúp sức của các cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu, các chiến binh người Kurd đã chiếm được ưu thế trong cuộc tấn công mới vào IS ở tỉnh phía đông bắc Hasaka, Syria vào đêm 22/2.
Phía đông bắc Syria có một vị trí hết sức quan trọng trong cuộc chiến chống lại IS do khu vực biên giới của nó đang bị nhóm IS kiểm soát. Năm 2014, IS đã tuyên bố thành lập nhà nước xuyên biên giới Syria và Iraq.
Nhóm IS tỏ ra khá mệt mỏi sau khi bị đánh bật khỏi Kobane. Lực lượng quân chính phủ Syria cũng mới giành lại được tỉnh Hasaka và Deir al-Zor.
IS bi don danh ac liet tren dat Syria
Chiến binh người Kurd ở ngoại ô thành phố Mosul, Iraq. 
Sỹ quan người Kurd Nasir Haj Mansour cho biết lực lượng người Kurd đã quyết định tấn công IS sau khi lực lượng này củng cố lực lượng tại một số vị trí bằng các chiến binh nước ngoài. Mục đích của cuộc tấn công này là Tel Hamis, một thị trấn cách thành phố đông nam Qamishli, thành trì của Nhà nước Hồi giáo 35km.
Trong khi cơ quan giám sát nhân quyền Syria cho biết có khoảng 12 chiến binh IS thiệt mạng thì Mansour lại nói rằng có 20 người chết.
Hiền Thảo (theo Reuters)

Bình luận(0)