IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom tư dinh đại sứ Iran

Google News

(Kiến Thức) - IS đã nhận trách nhiệm đánh bom khu nhà trống trong tư dinh đại sứ Iran ở thủ đô Tripoli, Libya.

Hai quả bom đã phát nổ ở khu nhà trống trong tư dinh đại sứ Iran ở thủ đô Tripoli, Libya hôm 22/2. May mắn là vụ nổ đã không làm ai bị thương.
Một quan chức cho hay vào thời điểm xảy ra vụ đánh bom, không có ai có mặt trong tư dinh của đại sứ Iran - nằm ở một quận trung tâm của thủ đô Tripoli. 
Nhóm Hồi giáo cực đoan IS đã nhận trách nhiệm vụ đánh bom này trên trang mạng xã hội Twitter với dòng tin:"Các chiến binh IS đã thực hiện 2 vụ đánh bom nhằm vào đại sứ quán Iran ở Tripoli".
IS nhan trach nhiem vu danh bom tu dinh dai su Iran
 Hiện trường vụ đánh bom.
Vụ tấn công này là vụ tấn công mới nhất nhằm vào các mục tiêu ngoại giao ở Tripoli, nơi hầu hết các đại sứ quán đã đóng cửa kể từ mùa hè năm 2014 sau khi quân nổi dậy chiếm đóng thành phố.
Các phái bộ nước ngoài khác tại Tripoli như các đại sứ quán Algeria, Ai Cập và Các tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE), đều từng là mục tiêu của các vụ đánh bom không gây thương vong.
Tư dinh của đại sứ Iran nằm gần một vài tư dinh ngoại giao khác. Các nhân chứng cho biết cửa sổ của đại sứ quán Ukraine gần đó đã rung lên dưới tác động của vụ nổ.
Hiền Thảo (theo SP)

Bình luận(0)