Iraq “thề” trả đũa sau vụ tấn công chất hóa học của IS

Google News

Thủ tướng Iraq cũng cam kết sẽ tiến hành một chiến dịch trên bộ nhằm giành lại ngôi làng đang nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân IS.

Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi ngày 12/3 cam kết sẽ trả đũa phiến quân IS, sau khi nhóm khủng bố này thực hiện một vụ tấn công hóa học nhằm vào thị trấn gần Kirkuk.
Iraq “the” tra dua sau vu tan cong chat hoa hoc cua IS
Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi. Ảnh: Getty.
Trong một tuyên bố, ông al-Abadi khẳng định, vụ tấn công khí Mustard gastại Taza làm một bé gái 3 tuổi thiệt mạng là một tội ác không thể dung thứ. Ông cũng cam kết đưa ra sự hỗ trợ y tế cần thiết cho người dân bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công.
Một vụ bắn rốc-két xảy ra tại Taza trong tuần này. Các nhóm chuyên gia tình báo đang phân tích mẫu thu thập tại hiện trường, nhưng các quan chức địa phương khẳng định nhóm IS đã sử dụng khí Yperit.
Thủ tướng Iraq cũng cam kết sẽ tiến hành một chiến dịch trên bộ nhằm giành lại ngôi làng đang nằm dưới sự kiểm soát của tổ chức khủng bố IS. Tuy nhiên, căng thẳng giữa lực lượng người Cuốc và nhóm dân quân Shia trong khu vực đang ảnh hưởng đến hoạt động hợp tác chống IS.
Video Phát hiện kho vũ khí hóa học mà phiến quân IS từng sử dụng ở Iraq (Nguồn Sputnik):
Theo VOV

Bình luận(0)