Iran sẽ bảo vệ không phận Syria nếu Damascus đề nghị

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ huy không quân cấp cao Farzad Esmaili cho biết, Iran sẵn sàng bảo vệ không phận Syria một khi Damascus đề nghị.

Trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Tasnim hôm 14/2, chỉ huy căn cứ phòng không Khatam al-Anbiya, Chuẩn tướng Farzad Esmaili cho biết, Iran sẽ bảo vệ không phận Syria nếu chính quyền Damascus đề nghị.
Iran se bao ve khong phan Syria neu Damascus de nghi
 Chỉ huy căn cứ phòng không Khatam al-Anbiya, Chuẩn tướng Farzad Esmaili.
Sau khi ca ngợi chính phủ và người dân Syria đang đối mặt với cuộc nội chiến kéo dài 5 năm, Chuẩn tướng Esmaili nhấn mạnh rằng, bất kì sự hiện diện quân sự nào ở Syria mà không có sự chấp thuận của Damascus đều là không hợp pháp.
Phát biểu của Tướng Iran về việc Tehran bảo vệ Syria được đưa ra trong bối cảnh nhiều thông tin ngoài lề nổi lên cho thấy Thổ Nhĩ Kỳ và Ả-rập Xê-út đang chuẩn bị khởi động chiến dịch quân sự ở Syria.
Thay vì đưa ra bất cứ bình luận nào về sự hiện diện quân sự ở Syria, ông Esmaili lưu ý, Riyadh (ý nói tới Ả-rập Xê-út) nên xem xét ngừng các đợt oanh kích ở Yemen lại.
Trong khi đó, Ả-rập Xê-út lên tiếng xác nhận về việc triển khai các chiến đấu cơ tới căn cứ không quân Incirlik ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ nhằm phục vụ cho chiến dịch đánh phiến quân IS.
Thanh Nga (theo Press TV)

Bình luận(0)