Interpol “phớt lờ” kiến nghị điều tra ông Yanukovych của Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) đã không trả lời kiến nghị của Ukraine về việc đưa ông Yanukovych vào danh sách truy nã quốc tế.

“Họ (Interpol) chẳng trả lời bất cứ cái gì cả. Chúng tôi vẫn gửi các tài liệu cho họ, nhưng họ vẫn cứ im lặng. Trong các buổi đối thoại, đại diện Interpol nói với chúng tôi, họ nhận thấy mở một cuộc điều tra về các hành động của ông Yanukovych là cần thiết”, hãng thông tấn UNN dẫn lại câu nói của Trưởng Công tố viên Ukraine Vitaly Yaryoma.
Cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych.
Cùng theo vị này, các tài liệu chứng minh ông Yanukovych phạm các tội về chính trị và kinh tế đều được phía Ukraine bàn giao cho Interpol.
Ông Viktor Yanukovych, cựu Tổng thống Ukraine có tư tưởng thân Nga, đã bị lật đổ vào hồi tháng 2/2014 sau một loạt các cuộc biểu tình đẫm máu từ các thành viên phong trào Maidan. 
Người dân Ukraine đã hết sức giận dữ khi ông Yanukovych từ chối ký bản Thỏa thuận liên kết với EU vào hồi cuối năm 2013. Thay vào đó, ông quay sang kí hợp tác với chính quyền Nga
Sau khi bị phế truất chức vụ trong phiên họp của Quốc hội, ông Yanukovych đã chạy trốn sang Nga và sống lưu vong tại đó cho tới nay.
Thanh Nga

Bình luận(0)