Hoảng hồn máy bay chở khách Pháp nứt kính chắn gió

Google News

(Kiến Thức) - Các vết nứt trên kính chắn gió có thể do đụng phải chim trong quá trình cất cánh đã khiến chuyến bay AF1059 của Air France hạ cánh khẩn cấp.

Ngày 31/8, một chuyến bay của hãng hàng không Air France đã buộc phải quay đầu hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở Anh sau khi bị nứt kính chắn gió.
Hoang hon may bay cho khach Phap nut kinh chan gio
Máy bay của hãng hàng không Air France.
Chuyến bay mang số hiệu AF1059 của hãng hàng không Air France có hành trình từ  Newcastle (Anh) tới Paris (Pháp) đã phát tín hiệu khẩn cấp vài phút sau khi cất cánh trước khi quay đầu hạ cánh xuống sân bay ở thành phố Newcastle.

Một số nguồn tin cho biết, các vết nứt xuất hiện trên kính chắn gió máy bay do bị chim tấn công trong quá trình cất cánh, nhưng chưa được xác nhận chính thức. Chiếc máy bay Avro Avroliner RJ-85 sau đó đã hạ cánh an toàn xuống sân bay ở Newcastle.

Hãng hàng không Air France xác nhận chuyến bay mang số hiệu AF1059 phải hạ cánh khẩn cấp so kính chắn gió bị nứt, nhưng không tiết lộ nguyên nhân gây ra các vết nứt trên kính chắn gió.

Đầu tháng trước, một máy bay chở khách của hãng hàng không Blue Air đã buộc phải bay vòng tròn để đốt hết nhiên liệu trước khi hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở Liverpool (Anh) vì bị chim tấn công trong quá trình cất cánh.

Theo các chuyên gia hàng không, phần lớn các vụ chim tấn công máy bay xảy ra trong quá trình cất cánh và hạ cánh.

Hà Vũ (theo DM)

Bình luận(0)