TQ khánh thành tuyến tàu cao tốc đến biên giới Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 1/9, Trung Quốc sẽ khánh thành tuyến đường sắt cao tốc chạy đến sát biên giới Triều Tiên trong nỗ lực nhằm thúc đẩy mối quan hệ kinh tế hai nước.

Tuyến đường sắt cao tốc được xây dựng từ năm 2010 kéo dài 207 km nối giữa thành phố Thẩm Dương, Trung Quốc với thành phố Đan Đông, cách Triều Tiên con sông Áp Lục. Tuyến cao tốc mới sẽ rút ngắn thời gian đi tàu từ 3,5 giờ xuống còn một giờ.
TQ khanh thanh tuyen tau cao toc den bien gioi Trieu Tien
Tàu cao tốc trên tuyến đường sắt nối Bắc Kinh với Quảng Châu, Trung Quốc.
“Công trình này sẽ giúp nâng cao khả năng cạnh tranh kinh tế của khu vực và thúc đẩy thương mại bất chấp căng thẳng giữa hai nước”, một quan chức đường sắt giấu tên cho biết.
Được biết, ít nhất 80% hàng hóa thương mại giữa Bắc Kinh và Bình Nhưỡng được vận chuyển qua cửa khẩu Đan Đông – địa điểm vốn gần đặc khu kinh tế của Bình Nhưỡng trên đảo Hwanggumpyong.
Trung Quốc thường khuyến khích việc phát triển ba đặc khu kinh tế ở Triều Tiên, tận dụng nguồn nhân lực giá rẻ và để Bình Nhưỡng thấy được lợi ích của việc cải cách kinh tế.
Trong khi các đặc khu kinh tế mới trong khu vực không có dấu hiệu tiến triển, Trung Quốc tiếp tục cải thiện cơ sở hạ tầng ở khu vực biên giới, trong đó có dự án xây dựng một cây cầu nối Đan Đông và Triều Tiên.
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)