Hezbollah bắt sống thủ lĩnh Mặt trận al-Nusra?

Google News

(Kiến Thức) - Có tin nói, phong trào kháng chiến Hezbollah đã bắt sống thủ lĩnh Mặt trận al-Nusra, một tổ chức liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda, hôm 21/6.

Hãng Fars (Iran) đưa tin, có tin nói thủ lĩnh Mặt trận al-Nusra là Abu Mohammad al-Julani đã bị phong trào kháng chiến Hezbollah bắt sống. Tuy nhiên, giới chức Lebanon và Syria chưa xác nhận thông tin này.
Tin tức phong trào Hezbollah bắt thủ lĩnh al-Julani đã được đăng tải trên mạng xã hội Twitter của hàng chục người ủng hộ lực lượng Hezbollah, thu hút đông đảo người xem.
Hezbollah bat song thu linh Mat tran al-Nusra?
Phong trào Hezbollah được cho là đã bắt sống thủ lĩnh Mặt trận al-Nusra. Ảnh Fars News.
Thông tin về vụ bắt giữ thủ lĩnh Mặt trận al-Nusra xuất hiện trong bối cảnh một vài nguồn tin hôm 19/6 khẳng định rằng, phong trào Hezbollah đang thương lượng với Mặt trận al-Nusra về việc trao đổi tù binh.
Trước đó, ngày 16/6, quân đội Lebanon đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào Mặt trận al-Nusra ở khu vực Arsal, gần biên giới với Syria, qua đó tiêu diệt nhiều chiến binh khủng bố.
Theo một tuyên bố của quân đội Lebanon, chiến dịch tập trung đánh vào các căn cứ của Mặt trận al-Nusra gần ngã tư Jaroud-Rankous trên biên giới Lebanon-Syria.
Được biết, quân đội Lebanon gần đây đẩy mạnh các chiến dịch quân sự dọc đường biên giới với Syria trong nỗ lực ngăn chặn các nhóm phiến quân vận chuyển chiến binh và vũ khí vào Lebanon.
Xem thêm video quân đội Syria đẩy lui cuộc tấn công của phiến quân IS ở tây Raqqa (Nguồn video Fars News):
Thiên An (Theo Fars)

Bình luận(0)