Hàng trăm binh sĩ Ukraine đầu hàng lực lượng ly khai Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Có ít nhất 129 quân nhân và binh sĩ của Lực lượng Cảnh vệ Quốc gia Ukraine đã đầu hàng lực lượng dân quân ở làng Starobeshevo, khu vực Donetsk.

Các binh sĩ Ukraine đã hạ súng và phất cờ trắng ra đầu hàng lực lượng dân quân, hãng Nước Nga 24 đưa tin.
 Quân nhân Quân đội Ukraine ở miền đông.
Theo lực lượng dân quân, trong các trận đấu súng đêm 26/8 ở các thành phố Avdeyevka và Yasinovataya, ngoại ô Donetsk, Quân đội Ukraine đã tổn thất 25 người cả chết và bị thương. Ngoài ra họ cũng mất một phần thiết bị quân sự: 2 xe bọc thép, 1 xe tăng cùng một kho đạn dược. Kết quả cuộc tấn công hỏa lực vào các cứ điểm pháo binh Ukraine trong khu vực thị trấn Krasnogorovka, 4 hệ thống tên lửa phóng loạt “Grad”, 2 xe tăng và 2 xe bọc thép hộ tống đã bị tiêu diệt, ở trụ sở chỉ huy của DPR thông báo.
Tại khu vực Lugansk - gần làng Valuiskikh - lực lượng dân quân đã phá hỏng 5 chiếc xe chở đạn dược. Phía dân quân cho hay có 8 binh sĩ thiệt mạng trong cuộc đụng độ. Chỉ trong 1 đêm rạng ngày 27/8, Quân đội Ukraine đã mất 5 xe tăng, 7 xe bọc thép, 4 hệ thống tên lửa phóng loạt “Grad”, 2 kho đạn dược và 5 xe ô tô, bộ chỉ huy dân quân thông báo.
Song Tử (theo VOR)

Bình luận(0)