5.000 lính Kiev bị phía ly khai bao vây

Google News

(Kiến Thức) - Dân quân tự vệ Cộng hòa Nhân dân Donetsk ngày 24/8 đã bao vây 5.000 binh sĩ Kiev, khoảng 50 xe tăng, 200 xe bọc thép cùng nhiều khí tài quân sự.

Đại diện của phía Dân quân tự vệ Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) dẫn lại dữ liệu trinh sát cho biết, bộ chỉ huy của Quân đoàn số 8, Lữ đoàn súng trường cơ giới số 28 và 30, Lữ đoàn không vận số 95 và các tiểu đoàn như Aidar, Donbass và Shakhtersk của lực lượng Kiev đều bị mắc kẹt.
“Khoảng 5.000 binh sĩ Kiev với vũ khí và khoảng 50 xe tăng, hơn 200 xe bọc thép chiến đấu, chừng 50 pháo đa nòng Grad Uragan, hơn 100 súng pháo, súng cối đang nằm trong vòng vây này”, dân quân Donetsk cho hay.
 Hai dân quân tự vệ đông Ukraine đang đứng canh gác.
Lực lương dân quân DPR còn cho biết, họ cũng đang tấn công vào một nhóm khoảng 2.000 binh sĩ Ukraine từ tiểu đoàn Azov và Dnepr được trang bị 30 xe tăng, hơn 60 xe bọc thép chiến đấu, hơn 60 súng cối. Họ cũng đang phá vòng vây của lực lượng chính phủ ở gần khu dân cư Olenovskoye.
Theo như chia sẻ của phía DPR, họ đạt được những bước tiến khả quan như vậy là nhờ vào quyết định kết hợp các đơn vị du kích nhỏ thành một lực lượng lớn có đủ sức để tiến hành cuộc tấn công tổng lực.
“Tổng chỉ huy quân đội DPR đã quyết định ngừng các hoạt động của các dơn vị nhỏ lẻ và chuyển qua thực hiện các hoạt động có quy mô lớn với sự tham gia của các đơn vị có số lượng quân lớn hơn”.
 Xe tăng treo cờ Novorossia (tức hai nước Cộng hòa Donetsk và Ligansk) đang thẳng tiến tiến vào trung tâm Donetsk tối ngày 23/8.
Ba lữ đoàn bộ binh được thành lập dựa trên các đơn vị dân quân tự vệ. Một trung đoàn tình nguyện bao gồm các binh sĩ thuộc hàng ngũ lực lượng chính phủ đã ngả sang phía họ cùng với các công nhân mỏ than vùng Donbass.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(1)

Minh Hiền

DONNE

Donnetsk phản công sau đó giải phóng Kiev cho dân bầu lại Tổng thống đỡ phải đổ máu.