Hàn Quốc, Triều Tiên đấu pháo hạng nặng trên biên giới

Google News

(Kiến Thức) - Một vụ đấu súng hạng nặng đã xảy ra giữa binh sĩ Hàn QuốcTriều Tiên trên vùng biên giới đất liền giữa hai nước.

Vụ việc trên xảy ra vào ngày 10/10 sau khi các quân nhân Triều Tiên lấy súng bắn vào những quả bong bóng mang theo truyền đơn với nội dung chống phá nhà nước Bình Nhưỡng do những nhà hoạt động xã hội Hàn Quốc thả.
Hình ảnh quân đội Hàn Quốc tham gia một cuộc diễn tập. (Ảnh minh họa).

Một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay, không có thương vong nào được ghi nhận trong sự cố này mặc dù các cư dân ở thị trấn Hapsuri thuộc Yeoncheon (Hàn Quốc) đã chạy sơ tán theo như cảnh báo của chính quyền.
Hai nước Triều Tiên và Hàn Quốc thường xuyên xảy ra các cuộc đối đầu ở khu vực ranh giới trên biển. Tuy nhiên, các trường hợp bắn phá giữa quân đội hai nước trên khu vực biên giới đất liền lại khá hiếm hoi.
Theo phát ngôn viên trên, hai giờ sau khi vụ thả bong bóng, ở phía bên kia biên giới thuộc Triều Tiên, mọi người nghe thấy một loạt tiếng súng nổ trong vòng 20 phút. Các bính sĩ Hàn Quốc đã bắn khoảng 40 loạt đạn “về phía các tiền đồn của Triều Tiên” để đáp trả hành động đó của Bình Nhưỡng.
“Chúng tôi hiện theo dõi sát sao mọi động tĩnh của Quân đội Triều Tiên”, vị phát ngôn viên này nói.
Thanh Nga (theo BI)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Xiga

Lấy súng hạng nặng bắn vào bong bóng ....???? botay bài báo