Hà Lan bác thông tin MH17 bị tên lửa Buk bắn hạ

Google News

(Kiến Thức) - Hà Lan đã bác bỏ thông tin cho rằng, máy bay mang số hiệu MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines bị tên lửa Buk bắn hạ.

Ủy ban An toàn Giao thông Hà Lan (DSB) đã phản ứng trước bản tin do Đài truyền hình RTL công bố rằng, máy bay MH17 bị tên lửa trên bắn hạ.
Ha Lan bac thong tin MH17 bi ten lua Buk ban ha
Các công nhân di dời xác máy bay Malaysia ở khu vực hiện trường gần làng Hrabove, đông Ukraine ngày 20/11/2014.

"Cuộc điều tra về nguyên nhân vụ tai nạn đang diễn ra và tập trung vào nhiều nguồn chứ không chỉ dựa vào những mảnh đạn". Trong kết luận sơ bộ công bố hồi năm ngoái, DSB cho biết, máy bay Malaysia đã vỡ thành nhiều mảnh trên không trung sau khi nó bị các vật thể có tốc độ cao từ bên ngoài va vào. Tuy nhiên, báo cáo này không chỉ ra nguồn gốc của các vật thể đó", trích tuyên bố của ủy ban này.
Trước đó vào ngày 19/3, Đài truyền hình RTL đưa bản tin có nội dung rằng, một mảnh vỡ kim loại từ khu vực hiện trường vụ rơi máy bay số hiệu MH17 phù hợp với tên lửa đất đối không Buk.
Đài truyền hình này khẳng định, một phóng viên Hà Lan đã tìm thấy mảnh kim loại đó từ ngôi làng Hrabove gần hiện trường vụ thảm kịch máy bay cách đây nhiều tháng. Sau đấy, các chuyên gia quốc tế, bao gồm cả các nhà phân tích quốc phòng ở viện nghiên cứu IHS Jane ở London, đã kiểm tra mảnh kim loại đó.
Thanh Nga (theo Sputnik, Reuters)

Bình luận(0)