Giúp Hillary Clinton, Tổng thống Obama đả kích Trump

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Obama đã đả kích ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump trong một sự kiện ngoài trời ở Philadelphia trong nỗ lực thu hút các cử tri lao động.

Video Tổng thống Obama ăn bún chả ở Hà Nội:
Với việc bà Hillary Clinton phải nghỉ ngơi do bị viêm phổi, đương kim Tổng thống Obama đã tiến hành một cuộc vận động tranh cử ngoài trời giúp bà ở Philadelphia vào hôm 13/9 trong một nỗ lực nhằm thu hút các cử tri ở tầng lớp lao động.
Tổng thống Mỹ Obama, người được kì vọng sẽ là động lực và nhân tố thu hút các cử tri ủng hộ cho ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống vào hôm 8/11 tới, đã tổ chức một cuộc vận động chống lại Donald Trump, đối thủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng của bà Clinton.
 Ông Obama phát biểu trong cuộc vận động tranh cử giúp bà Clinton ở bên ngoài Bảo tàng nghệ thuật Philadelphia hôm 13/9.
“Đó là người mà đã dành 70 năm trên Trái đất này cho thấy không có mối quan tâm nào tới người lao động. Ông ta dành gần hết cuộc đời để cố gắng xa rời những người ở tầng lớp lao động”, ông Obama đả kích Trump trong cuộc vận động ngoài trời hôm 13/9.
Đây là lần đầu tiên ông chủ Nhà Trắng Obama vận động tranh cử giúp bà Clinton một mình trong một nỗ lực trợ giúp thành viên của đảng Dân chủ (ý nói bà Hillary Clinton) chiến thắng trong cuộc chạy đua gay cấn này.
Ông Obama đã đưa ra các con số thống kế mới về tình hình tăng trưởng thu nhập như là một bằng chứng chứng minh rằng, các chính sách do chính quyền ông đưa ra đã giúp cải thiện nền kinh tế. Đây là một nỗ lực để làm suy yếu các cáo buộc của phía Donald Trump khi nói rằng, khủng hoảng kinh tế ở Mỹ là rất sâu.
“Bằng nhiều biện pháp, nước Mỹ giờ mạnh hơn và thịnh vượng hơn so với thời điểm chúng ta bắt đầu cuộc hành trình này với nhau”, Tổng thống Obama nói.
Thanh Nga (teo Reuters)

Bình luận(0)