Giao tranh ác liệt ở Mariupol: Ly khai "vừa đánh vừa đàm"?

Google News

(Kiến Thức) -  Thành phố cảng Mariupol bị pháo kích trong khi các đặc phái viên của Ukraine, Nga và châu Âu bàn về kế hoạch hòa bình và thỏa thuận ngừng bắn.

Nhân chứng của hãng Reuters cho biết, thành phố cảng Mariupol đang bị pháo kích trong khi các đặc phái viên của Ukraine, Nga và châu Âu bàn về kế hoạch hòa bình và thỏa thuận ngừng bắn ở miền đông Ukraine.
“Pháo binh của Quân đội Ukraine đã được triển khai để chống lại quân ly khai”, thống đốc thành phố Mariupol Yuri Khotlubey trả lời kênh truyền hình 112 TV của Ukraine cho hay.
Xe bọc thép của lực lượng ly khai. 
Hãng thông tấn Reuters dẫn lời một chỉ huy quân tình nguyện Ukraine cho biết: “Chúng tôi bị tấn công cả đêm nhưng chúng tôi vẫn chống cự được, không cho quân ly khai tiến vào thành phố. Quân ly khai dùng xe tăng và pháo binh tấn công chúng tôi”.
Mariupol là thành phố cảng lớn nhất của Ukraine trên biển Azov. Nó đã trở thành mối quan tâm của chính phủ Ukraine sau khi lực lượng ly khai cô lập được thành phố này và nắm giữ thị trấn ven biển Novoazovsk, phía đông của Mariupol vào cuối tháng 8.
Trước đó, lực lượng ly khai đã chuyển sang giai đoạn tích cực trong chiến dịch bao vây Mariupol vào ngày 4/9.
Đặc phái viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu, Nga và Ukraine dự kiến sẽ thông qua một kế hoạch hòa bình cho Ukraine trong cuộc họp tại Minsk vào hôm nay, mặc dù cả hai bên trong cuộc xung đột vẫn còn hoài nghi về cơ hội của bất kỳ thỏa thuận ngừng bắn lâu dài.
Song Tử

Bình luận(0)