Giám đốc CIA thú nhận sang Ukraine hồi tháng 4

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc CIA John Brennan trong một cuộc phỏng vấn cho biết, ông đã tới Ukraine “một vài tuần trước” để nói chuyện với “những đối tác và bạn bè” ở đó.

Ngoài ra, người đứng đầu Cơ quan tình báo Mỹ này cũng kêu gọi từ chối gọi Nga là “kẻ thù”, thay vào đó ông gọi nước này là “một cường quốc”.
Giám đốc Cơ quan tình báo Mỹ (CIA) John Brennan.
Trong cuộc nói chuyện với MC Jorge Ramos trên kênh truyền hình Fusion, ông Brennan đã thú nhận trước câu hỏi của vị chủ xị chương trình liên quan tới chuyến thăm của ông tới Ukraine hồi giữa tháng 4.
“Tôi đã tới đó để gặp gỡ và nói chuyện với những đối tác và bạn bè Ukraine. Tôi đã có cơ hội đi dạo các con phố Kiev và tới Quảng trường Maidan, nơi có những đài tưởng niệm của những hi sinh trong cuộc hành trình tìm kiếm tự do cho toàn người dân của đất nước”, ông nói.
Sau chuyến thăm đó, Tổng thống Ukraine Yanukovych bị lật đổ đã cáo buộc vị Giám đốc CIA Brennan tới Kiev để bàn luận về cuộc chiến chống lại những người biểu tình ở miền đông nam Ukraine.
Cho đến bây giờ, CIA vẫn chưa tiết lộ lý do tại sao ông Brennan lại tới Kiev. Tuy nhiên, Phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney đã xác nhận rằng, Giám đốc CIA tới Kiev như một phần trong chuyến công du của ông tới châu Âu và gặp gỡ các lãnh đạo cao cấp của Ukraine.
Trong cuộc phỏng vấn đó, ông Brennan cho biết, tình hình ở Ukraine là “một vấn đề cần được giải quyết” và khẳng định rằng, Mỹ muốn “người dân Ukraine tự xác định tương lai của họ”.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)