Gạt bỏ khúc mắc, TT Obama bắt tay, trò chuyện với ông Duterte

Google News

(Kiến Thức) - Các quan chức Mỹ và Philippines xác nhận, Tổng thống Obama và người đồng cấp Duterte đã bắt tay nhau và trò chuyện ngắn trong lúc tham gia Hội nghị ASEAN ở Lào.

Video Tổng thống Obama ăn bún chả ở phố cổ Hà Nội (Nguồn video Zing):
Các quan chức hai nước cho biết, Tổng thống Obama và người đồng cấp Philippines Rodrigo Duterte bắt tay nhau và trò chuyện ngắn trong vào tối 7/9.
“Tôi rất vui vì điều đó đã xảy ra. (Việc hai tổng thống bắt tay nhau và trò chuyện ngắn) xuất phát từ thực tế rằng, mối quan hệ giữa Mỹ và Philippines là bền chặt và rất vững mạnh”, Bộ trưởng Ngoại giao Philippiines, ông Perfecto Yasay nói về cuộc gặp gỡ ngắn giữa hai nhà lãnh đạo.
Gat bo khuc mac, TT Obama bat tay, tro chuyen voi ong Duterte
 Tổng thống Duterte và Tổng thống Obama trong dịp tới tham dự Hội nghị ASEAN ở Viêng Chăn, Lào hôm 7/9.
Cũng theo ông Yasay và một số phụ tá của Tổng thống Duterte, ông chủ Nhà Trắng Obama và ông Duterte đã bắt tay nhau rồi trò chuyện với nhau chừng 2 phút trong lúc chờ ngồi vào bàn tiệc trong đêm chiêu đãi nhân sự kiện Hội nghị cấp cao ASEAN.
Ông Alan Cayetano, ứng cử viên phó tổng thống Philippines sát cánh cùng ông Duterter, miêu tả rằng, bầu không khí lúc hai nhà lãnh đạo trò chuyện “khá ấm áp và thân mật”. Trong khi đó, một qua chức Nhà Trắng cho hay, “cuộc trao đổi giữa hai người còn có cả những lời pha trò”.
Trước đó, Tổng thống Barack Obama quyết định hủy cuộc gặp với tân Tổng thống Philippines Duterte bên lề Hội nghị cấp cao ASEAN ở Lào vào phút cuối sau khi ông Duterte có những phát ngôn đụng chạm tới ông chủ Nhà Trắng.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)