Gần 500 học sinh Trung Quốc đồng loạt mắc bệnh lạ

Google News

(Kiến Thức) - Gần 500 học sinh Trung Quốc tại một trường trung học ở Giang Tô đã được chẩn đoán mắc các căn bệnh lạ sau khi trường này chuyển tới cơ sở mới.

Video hàng trăm học sinh ở TP HCM nghỉ học có thể do bị bệnh truyền nhiễm (Nguồn video VTC14):
Gần 500 học sinh Trung Quốc tại một trường trung học hàng đầu ở tỉnh Giang Tô đã được chẩn đoán mắc các căn bệnh lạ và nguy hiểm, bao gồm cả bệnh ung thư, sau khi trường này chuyển tới một vị trí mới, ngay gần sát ba xưởng từng sản xuất chất hóa học độc hại.
Theo đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), trong tổng số 2.451 học sinh tại trường Ngoại ngữ Changzhou, 641 em đang tham gia các đợt kiểm tra y tế thì 493 em được chẩn đoán mắc các căn bệnh như viêm phế quản, viêm da, và thậm chí u lympho và bệnh bạch cầu.
Gan 500 hoc sinh Trung Quoc dong loat mac benh la
Ngôi trường xây dựng ở nơi ô nhiễm. Ảnh Shanghai List
Các bậc phụ huynh hết sức giận dữ trước sự thiếu giám sát của các quan chức địa phương khi cho phép ngôi trường này chuyển tới một môi trường học tập ô nhiễm và nguy hiểm.
Thực tế, trường này đã được di dời tới vị trí mới trên từ hồi tháng 9/2015 sau khi chính quyền địa phương cho phép.
Còn đài CCTV điều tra lại cho thấy, công tác xây dựng trường ở nơi mới đã bắt đầu rục rịch từ 7 tháng trước khi các cơ quan hữu quan hoàn tất việc đánh giá mức độ an toàn về môi trường tại vị trí trên. Bản báo cáo đánh giá hoàn thành sau đó đã đưa ra kết luận rằng, việc xây dựng một ngôi trường tại nơi từng là đại bản doanh của ba nhà máy sản xuất hóa chất độc hại là an toàn.
Tuy nhiên, điều này hoàn toàn trái ngược lại với một bản báo cáo hồi năm 2012, trong đó ghi rõ ràng rằng, các nhà điều tra tìm thấy một số lượng cực cao các chất hóa học ở khu vực quanh địa điểm ngôi trường dự kiến xây dựng. Đặc biệt, họ còn ghi nhận rằng, nồng độ chlorobenzene tại khu vực này cao gấp 78.899 mức cho phép ở trong đất và 94.799 lần cho phép ở môi trường nước.
Một nhân viên cũ từng làm việc ở nơi này thừa nhận, các công nhân từng thải các chất thải chưa qua xử lý xuống các kênh mương và chôn các chất độc hại dưới lòng đất.
Dẫu vậy, các học sinh tại ngôi trường hàng đầu ở Giang Tô bắt đầu mắc các căn bệnh. Vào tháng 1/2016, ban lãnh đạo trường đã quyết định kết thúc sớm học kỳ đầu năm học.
Một cuộc điều tra do Sở Bảo vệ môi trường tỉnh này kết luận, đất quanh trường này chứa nhiều chất độc hại. Nhưng phía địa phương vẫn tiếp tục bảo rằng, mọi thứ đều bình thường.
Các cha mẹ phụ huynh có con em học tập tại trường trên kiến nghị di dời trường này tới cơ sở mới để tránh ảnh hưởng tới con cái họ.
Thanh Nga (theo Shanghai List)

Bình luận(0)