Donetsk, Lugansk cùng tổ chức trưng cầu dân ý vào ngày 11/5

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo nước Cộng hòa Donetsk tự xưng Denis Pushilin hôm nay cho biết, giới lãnh đạo Donetsk và Lugansk sẽ đồng thời tổ chức trưng cầu dân ý vào hôm 11/5.

“Một cuộc trưng cầu sẽ được tổ chức chậm nhất là vào ngày 11/5. Và nhiều khả năng tỉnh Lugansk cũng sẽ tổ chức sự kiện tương tự vào cùng thời điểm trên. Trong cuộc trưng cầu, người dân sẽ phải trả lời cho câu hỏi: Bạn có ủng hộ cho sự độc lập của nước Cộng hòa Donetsk không”, ông Pushilin trả lời phóng viên vào ngày hôm nay.
 Những người biểu tình Donetsk không ngừng hô vang khẩu hiệu đòi tổ chức trưng cầu dân ý.
Theo như những phát biểu của ông Pushilin, quyền tự quyết sẽ cho phép người dân vùng lãnh thổ đó có quyền và cơ cơ hội để thiết lập các mối quan hệ ngoại giao mà không căn cứ vào vị trí địa lý của vùng đó. “Khả năng Donetsk trở thành một nước cộng hòa độc lập chắc chắn khó có thể xảy ra. Tuy nhiên, về mặt lý thuyết, rõ ràng có cơ hội để chúng ta hi vọng về điều này”, ông Denis lưu ý.
Trong cuộc trưng cầu sắp tới, khoảng 3,5 triệu cử tri sinh sống ở tỉnh Donetsk sẽ tham gia.
“Tôi hiện chưa nắm rõ con số cụ thể ở thời điểm này, nhưng khoảng 3,5 triệu người ở tỉnh chúng ta (tức Donetsk) có thể đi bỏ phiếu. Các cử tri đi bầu tối thiểu dự kiến ở mức 60% ở tất cả các khu vực dân cư có quyền biểu quyết. Ủy ban bầu cử các cấp đã được thành lập. Công tác in phiếu bầu sẽ sớm bắt đầu”, ông cho hay.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(0)