“Donald Trump của Ukraine” có nguy cơ “ăn cơm tù”?

Google News

(Kiến Thức) - Tự nhận mình là “Donald Trump của Ukraine” và khoe có phép lạ giải quyết khủng hoảng Ukraine, nhưng nghị sĩ Andriy Artemenko có nguy cơ phải “ăn cơm tù”?

Theo Le Figaro, nghị sĩ Quốc hội Ukraine – ông Andriy Artemenko - bỗng chốc trở thành tâm điểm của báo chí ở Kiev và trên thế giới. Tự nhận mình là "Donald Trump của Ukraine", ông Artemenko (48 tuổi) khoe mình có “phép lạ” chấm dứt xung đột ở miền đông Ukraine vốn đã làm hơn 10.000 người thiệt mạng từ ba năm qua.
“Donald Trump cua Ukraine” co nguy co “an com tu”?
Nghị sĩ Andriy Artemenko tự nhận mình là "Donald Trump của Ukraine". Ảnh: Le Figaro 
Nhật báo Mỹ New York Times tiết lộ nghị sĩ Andriy Artemenko đã đến tận New York, len lỏi vào câu lạc bộ khép kín nhất của các cộng tác viên trung thành với Tổng thống Donald Trump. Nghị sĩ Artemenko được luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump là ông Michael D. Cohen và một cộng sự của lãnh đạo Mỹ chuyên về hồ sơ Nga tiếp tại một khách sạn lớn của thành phố.
Kênh liên lạc này tiếp cận cựu Cố vấn An ninh của Tổng thống Mỹ là tướng Flynn, trước khi ông này phải từ chức. Theo các nguồn tin rò rỉ, dường như Washington hứa là nếu Moscow rút quân khỏi khu vực Donbass (miền đông Ukraine), thì Mỹ sẽ bãi bỏ các biện pháp trừng phạt Nga.
Theo Le Figaro, chính quyền Kiev phẫn nộ trước các cuộc vận động ngoại giao “đi đêm” này và đã tiến hành thủ tục truy tố ông Artemenko về tội “phản bội”. Với tội danh này, nghị sĩ Andriy Artemenko - người tự nhận mình là “Donald Trump của Ukraine” có thể bị phạt tù từ 10 đến 15 năm. Trước mắt, ông Artemenko vẫn bình an vô sự. Khi tiếp phóng viên báo Pháp Le Figaro tại Văn phòng đại biểu quốc hội của ông ở thủ đô Kiev, ông Artemenko tuyên bố “không hề ân hận” về những gì mà ông đã làm gần đây.
Minh Châu (BT)

>> xem thêm

Bình luận(0)