Để tang xong ông Kim Jong-il: Triều Tiên đổi chính sách?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều chuyên gia dự đoán Triều Tiên sẽ thay đổi nhiều chính sách mới sau khi kết thúc thời gian để tang ông Kim Jong-il.

Buổi lễ kỉ niệm 3 năm ngày mất cố Chủ tịch Jong-il diễn ra trong không khí trang nghiêm. 
Vào buổi trưa 17/12, hàng loạt tiếng chuông vang lên khắp đất nước này. Các tàu hỏa, xe lửa hay ô tô vào ngày này đồng loạt bấm còi. 
Trong khi đó, hàng loạt các quan chức cấp cao cũng như người dân đều dành 3 phút mặc niệm và cúi đầu hướng về lăng đặt thi hài cố Chủ tịch Kim Jong-il và cha ông, nhà sáng lập Triều Tiên Kim Nhật Thành.
Các quan chức cấp cao của chính quyền Triều Tiên và người dân thực hiện nghi lễ trong buổi kỉ niệm 3 năm ngày mất cố Chủ tịch Kim Jong-il.
Tuy dịp kỉ niệm ngày mất của Chủ tịch Jong-il không phải ngày lễ, nhưng những các hoạt động vui chơi, giải trí trên khắp đất nước Triều Tiên sẽ bị hoãn lại.
Nhiều chuyên gia dự đoán, sau khi kết thúc thời gian để tang cha 3 năm, nhà lãnh đạo trẻ tuổi Kim Jong-un sẽ thực hiện những chính sách mới với những mục tiêu được cho là khác so với cha mình.
Kể từ cha mất, ông Kim Jong-un nhiều lần đề cập tới các mục tiêu như xây dựng kinh tế, cải thiện điều kiện sinh sống của người dân. 
Tuy nhiên, cũng giống như cha và ông nội mình, ông Jong-un vẫn khẳng định quyết tâm tăng cường quân sự và phát triển vũ khí hạt nhân nhằm tự bảo vệ Triều Tiên.
Một số chuyên gia còn cho rằng, trong bài phát biểu nhân dịp năm mới 2015 sắp tới, ông Kim Jong-un sẽ đề cập rõ ràng hơn tới các mục tiêu của mình.
Dư luận cũng khá quan tâm tới chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Chủ tịch Kim Jong-un sau khi chính phủ Nga chính thức mời ông sang dự lễ đánh dấu sự kiện Chiến tranh Thế giới 2 kết thúc vào tháng 5/2015.
Thanh Nga (theo AP)

Bình luận(0)