Đệ nhất phu nhân Mỹ một mình công du Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Đệ nhất phu nhân Michelle Obama sẽ có chuyến thăm đầu tiên tới Trung Quốc kéo dài một tuần từ ngày 19/3 đến 26/3 nhưng không có phu quân đi cùng.

Trong chuyến công du tới Trung Quốc lần này, Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle sẽ gặp Đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện. Bà Michelle từng có cơ hội gặp mặt bà Bành tại Mỹ khi Tổng thống Barack Obama và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tham dự một hội nghị thượng đỉnh Trung-Mỹ ở California. Tuy nhiên, bà Michelle bỏ lỡ cơ hội này khi không tới California mà ở lại Washington.
 Đệ nhất phu nhân nước Mỹ Michelle Obama.
Chuyến thăm Trung Quốc lần này, dù không có ông Obama đi cùng, nhưng bà Michelle sẽ dẫn theo 2 cô con gái Malia, 15 tuổi và Sasha, 12 tuổi. Ngoài ra, bà Marian Robinson, mẹ của bà Michelle cũng sẽ cùng con gái và cháu gái tới thăm Trung Quốc.
Theo Nhà Trắng, trong chuyến thăm Trung Quốc, bà Michelle sẽ tập trung nhấn mạnh "sức mạnh và tầm quan trọng của giáo dục, cả trong cuộc đời riêng của chính bà và trong cuộc đời của giới trẻ ở cả hai nước”. Theo đó, dự kiến, Đệ nhất phu nhân nước Mỹ sẽ tới thăm và nói chuyện tại nhiều trường trung học và trường đại học ở Trung Quốc.
Theo lịch trình, bà Michelle sẽ ở Bắc Kinh từ ngày 20/3-23/3 và sau đó tới Thành Đô ngày 25/3 và 26/3.
Bạch Dương (theo CNA)

Bình luận(0)