Michelle Obama: Nước Mỹ đã sẵn sàng đón nữ tổng thống

Google News

(Kiến Thức) - Đệ nhất phu nhân Michelle Obama tin rằng nước Mỹ đã sẵn sàng đón chào nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử,  song từ chối cho biết  đó là ai.

 Đệ nhất phu nhân Michelle Obama.
Bà chủ Nhà Trắng đưa ra bình luận như vậy trong cuộc phỏng mới đây với tạp chí Parade. Trong cuộc phỏng vấn này, Đệ nhất phu nhân không ngại chia sẻ những điều thú vị về kiểu tóc mái cắt ngang trán mới cũng như cảm giác của bà khi sắp bước sang tuổi 50.
Khi được hỏi, liệu bà có nghĩ cuộc đời mình sẽ được chứng kiến nước Mỹ có nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử, Đệ nhất phu nhân trả lời: “Có, tôi cho rằng, đất nước này đã sẵn sàng cho điều đó. Vấn đề còn lại chỉ là ai sẽ là người tốt nhất ở đây”.
Tuy nhiên, bà Michelle Obama từ chối bình luận về triển vọng cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton có thể chạy đua chức tổng thống vào năm 2016 sau khi ông Obama kết thúc nhiệm kỳ 2 tại Nhà Trắng.
Đệ nhất phu nhân Michelle nhấn mạnh: “Bà ấy vẫn chưa chính thức công cố bất cứ điều gì. Do đó, tôi chắc chắn không thể đưa ra bất cứ bình luận nào trước khi bà ấy làm điều đó”.
Bà Clinton là cựu Thượng nghị sĩ và Ngoại trưởng Mỹ trong thời gian nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng thống Obama, tương tự, nhiều lần cũng tránh các câu hỏi về việc liệu bà có tham vọng chạy đua để giành vị trí lãnh đạo cường quốc số 1 thế giới.
Bà từ chức Ngoại trưởng vào hồi tháng 2 và theo kết quả các cuộc thăm dò cách đây 3 năm trước Hội nghị đề cử của Đảng Dân chủ, bà Clinton là người dẫn đầu – cả trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng lẫn trong cuộc tổng tuyển cử dựa trên lý thuyết.
Đầu tuần này, chồng của một trong những trợ lý thân cận của bà Hillary tiết lộ, chiến dịch chạy đua chức tổng thống Mỹ năm 2016 của cựu Ngoại trưởng Mỹ đã hoàn thiện và đang bắt đầu hoạt động. 
Ngoài ra, trong cuộc phỏng vấn bà Obama cho rằng, 2 nhiệm kỳ tổng thống của ông Obama đã giúp giảm bớt thành kiến chủng tộc ở Mỹ.
"Trẻ em được sinh ra trong tám năm này sẽ biết đến một người đàn ông người Mỹ gốc Phi là Tổng thống Mỹ. Điều đó thay đổi chuẩn mực cho tất cả các trẻ em của chúng tôi, bất kể chủng tộc, khuynh hướng tình dục và giới tính của các em", bà Obama nhấn mạnh.
Về việc sắp bước sang tuổi 50 trong tháng 1 năm sau, Đệ nhất phu nhân chia sẻ, bà không hề có bất cứ lo ngại nào.
“Tôi không khi nào cảm thấy tự tin hơn về bản thân, cảm thấy rõ ràng hơn về việc tôi là một phụ nữ. Nhưng tôi luôn luôn nghĩ đến sức khỏe của bản thân và luôn đảm bảo ăn uống khoa học và tập thể dục thường xuyên. Tôi cũng đọc và xem nhiều về các căn bệnh của tuổi già. Tôi thực sự mong muốn không phải đối mặt với những điều này khi bước sang tuổi 80, 90”, Đệ nhất phu nhân nhấn mạnh.
Bạch Dương (Theo Telegraph)

Bình luận(0)