Đánh chưa được, Ukraine âm thầm bao vây phe đối lập

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Ukraine khởi động lại chiến dịch chống người biểu tình với mục đích tạo vành đai xung quanh các khu vực do lực lượng này chiếm đóng.

Đấu súng tiếp tục nổ ra giữa các lực lượng đặc biệt Ukraine và lực lượng cảnh sát nhân dân Salvyansk ở gần làng Semonovka trên đường cao tốc Slavyansk-Donetsk.
Các lực lượng đặc biệt của Ukraine có sự hỗ trợ của 4 xe bọc thép đã nổ súng về phía điểm kiểm soát của người biểu tình, nhân viên phụ trách báo chí của Cộng hòa Nhân dân Donetsk Alexander Maltsev trả lời hãng thông tấn Itar-Tass. Theo ông Alexander Maltsev, cuộc chiến vẫn đang tiếp tục tại địa điểm này.
Hãng tin Russia Today cho biết cả 2 bên đều có những thiệt hại về nhân mạng trong cuộc đọ súng đang diễn ra gần Slavyansk.
Giao tranh tiếp tục ở ngoại ô Slavyansk. 
Trong khi đó, 2 máy bay trực thăng đang bay tuần tra trên tháp truyền hình ở giữa thành phố Slavyansk và Kramatorsk. Tháp truyền hình này bị các lực lượng đặc nhiệm Ukraine chiếm lại vào buổi sáng 4/5.
Cơ quan An ninh Quốc gia Ukraine (SBU) cũng vừa ra thông báo cho biết chiến dịch chống người biểu tình tại các tỉnh miền đông của Quân đội Ukraine lại được tiếp tục với nhiệm vụ chính là “cung cấp vành đai an ninh xung quanh khu vực xảy ra bạo lực”, người phát ngôn Marina Ostapenko của SBU cho biết.
Các lực lượng đặc nhiệm Ukraine đã tiến hành chiếm dịch tổng lực chống người biểu tình tại thành phố Slavyansk vào sáng 2/5 với sự tham gia của xe bọc thép, máy bay chiến đấu, một người đại diện của lực lượng Dân quân Tự vệ thành phố Slavyansk trả lời hãng thông tấn Itar-Tass.
Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Ukraine ra thông báo cho biết 2 máy bay trực thăng chiến đấu Mil Mi-24 của Không quân Ukraine đã bị bắn rơi và 1 máy bay vận tải quân sự Mi-8 bị hư hại trong cuộc giao tranh với lực lượng Tự vệ Slavyansk.
Lê Trang

Bình luận(0)