Dân Ukraine không tin lãnh đạo, đảng phái và truyền thông?

Google News

(Kiến Thức) - Kết quả điều tra xã hội học của Công ty nghiên cứu xã hội và tiếp thị Ukraine Research & Branding Group cho thấy, người dân không tin lãnh đạo.

Cuộc thăm dò, được tiến hành từ ngày 6 đến 16/3/2015, chỉ ra rằng 58-68% người được hỏi không đồng ý với hành động của Tổng thống, Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội. Trong đó, Thủ tướng Yatsenuyk nhận được ít sự đồng tình nhất với số người phản đối lên tới 68%, chỉ có 24% ủng hộ ông này. Chủ tịch Quốc hội Volodymyr Groysman có tới 62% người phản đối, 23% người ủng hộ. Tổng thống Poroshenko có vẻ khả quan hơn khi có 58% người phản đối và 33% người ủng hộ ông.
Các đảng phái chính trị ở Ukraine cũng nhận được ít sự ủng hộ khi 81% người được hỏi trả lời họ không tin; 11% nói "khó để trả lời" và chỉ có 8% tin các đảng phái.
Khi được hỏi họ sẽ bỏ phiếu cho đảng nào nếu một cuộc bầu cử được tổ chức vào tháng 3. 23,1% nói họ sẽ không tham gia bỏ phiếu. 13,2% chon Khối Poroshenko. Đáng chú ý, đảng của Thủ tướng Yatsenuyk chỉ nhận được 2,5% phiếu bầu và sẽ không vượt qua được cuộc bầu cử giả.
Dan Ukraine khong tin lanh dao, dang phai va truyen thong?
 Phần lớn người dân Ukraine tỏ ra bi quan với tình hình đất nước.
Với một cuộc bầu cử Tổng thống giả định, 19,2% người được hỏi chọn Tổng thống hiện tại, 5,3% chọn cựu Thủ tướng Tymoshenko. 20,1% nói họ sẽ không đi bỏ phiếu, 10,1% nói, họ sẽ chống lại hết các ứng viên.
Với truyền thông, 58% người được hỏi nói, họ không tin các nguồn truyền thông của nhà nước.
Khi đuợc hỏi đánh giá thế nào về tình hình chính trị của đất nước, 79% cho biết: "Đất nước đang ở tình trạng bất ổn", chỉ có 5% cho rằng đất nước ổn định.
Cuộc khảo sát này được công ty Research & Branding Group tiến hành trên toàn quốc, ngoài Lugansk và Donetsk.
Hiền Thảo (theo SP)

Bình luận(0)