Dân Thủ đô Syria hoan hỉ vì Nga không kích IS

Google News

(Kiến Thức) - Nhà báo Patrick J.McDonnell cho biết, nhiều người dân sinh sống ở Thủ đô Damascus đều bày tỏ sự lạc quan sau những kết quả của chiến dịch Nga không kích IS.

“Chiến dịch Nga không kích IS đã giúp nâng cao tinh thần của nhiều người ủng hộ chính phủ của Tổng thống Syria Assad”, nhà báo McDonnell viết.
Mặc dù các nhóm nổi dậy vẫn nắm quyền kiểm soát những khu vực ngoại ô Thủ đô Damascus cũng như tình hình mất trật tự an ninh vẫn tồn tại, nhưng khu chợ Hamidiya nổi tiếng giờ đông nghịt người đi chợ. Trong khi đó, các con phố ở Damascus cũng chật nêm xe cộ, gây ra tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm.
Dan Thu do Syria hoan hi vi Nga khong kich IS
Một vòng xuyến đông đúc xe cộ ở Thủ đô Syria.
“Mọi người giờ đây ít lo sợ hơn. Họ đi ra ngoài để tham gia các hoạt động. Chúng tôi sống ở Syria và tôi rất vui về điều đó. Tôi nghĩ, tất cả những người đã rời bỏ đất nước sẽ sớm hối tiếc”, một phụ nữ 37 tuổi ở quận Dumar nói.
Trong khi đó, một sinh viên đại học phấn khởi cho biết, các bạn bè của cậu ta cảm thấy tự tin hơn về tương lai đất nước họ sau những kết quả tốt đẹp của các đợt máy bay Nga xuất kích đánh IS. “Mọi người nghĩ rằng, điều tồi tệ nhất ở phía sau họ”.
Cùng với đó, nhiều cư dân ở Damascus phấn khích khi nói về việc Nga khởi động chiến dịch không kích phiến quân IS. “Tôi nghĩ, đó quả thật là tuyệt vời khi mà người Nga giúp đỡ chúng tôi. Thực sự, mọi người đều muốn tình hình hiện nay sớm kết thúc”, chủ sạp hàng Rascha 28 tuổi trong chợ Hamidiya cho hay.
Một nhân viên an ninh Syria khẳng định, tuy Nga mở cuộc không kích đánh lại IS, nhưng điều cốt lõi đó chính là người dân nước này vẫn là nhân tố quan trọng nhất. “Người Nga tới giúp đỡ chúng tôi như một người bạn vậy. Chúng tôi đánh giá cao điều đó. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải tự lực và quyết tâm chiến đấu đến cùng”.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)