Dân quân người Kurd bắt giữ 3 thủ lĩnh IS ở Iraq

Google News

(Kiến Thức) - Các dân quân người Kurd đã bắt giữ 3 chiến binh IS gần ngôi làng Hardan, tỉnh Nineveh của Iraq.

Hôm 21/11, các thành viên lực lượng dân quân người Kurd đã bắt giữ 3 thành viên IS.
Theo hãng thông tấn DPA, 3 thành viên IS bị bắt giữ là các công dân Ả-rập Xê-út và chúng là các chỉ huy chiến trường của nhóm phiến quân IS đang cố gắng xâm nhập và huyện Sinjar, tây bắc Iraq.
Dan quan nguoi Kurd bat giu 3 chien binh IS o Iraq
Các dân quân người Kurd đứng ở cửa ngõ vào thị trấn Hawija sau khi họ giành lại nơi này từ tay IS. 
“Lực lượng dân quân người Kurd Peshmerga đã bắt giữ ba chỉ huy IS gần làng Hardan, huyện Sinjar, cách Mosul 120 km theo hướng tây bắc”, nguồn tin trong lực lượng dân quân người Kurd tiết lộ với DPA.
Trong khi đó, thủ phủ cùng tên của tỉnh này đã được giải phỏng khỏi bàn tay IS hồi trung tuần tháng 11/2015. Thị trấn Sinjaris nằm ở tỉnh Nineveh của Iraq, giáp với biên giới Syria khoảng 400 km.
Hồi tháng 8/2014, nhóm IS đã chiếm đóng nơi này cũng như phá hủy các cơ sở hạ tầng và buộc khoảng 200.000 người dân nơi đây – chủ yếu là các thành viên thuộc cộng đồng người Yazidi – phải chạy trốn.
Cũng theo một diễn biến khác, trong cuộc họp báo hôm 20/11, Hội đồng an ninh khu vực người Kurd cho biết, lực lượng dân quân Peshmerga đã giải phóng 28 làng, tiêu diệt 300 tên IS trong cuộc tấn công giành lại Sinjar từ tay IS.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)