Dân Israel đổ xô mua mặt nạ phòng độc

Google News

(Kiến Thức) - Lo ngại một cuộc tấn công trả đũa từ phía Syria, người dân Israeli đã đổ xô tới các trung tâm phân phối mặt nạ phòng khí độc trên khắp đất nước.

Người dân xếp hàng tại một trung tâm phân phối mặt nạ phòng khí độc ở Tel Aviv, Israel. 
Người dân Israel đã đổ xô tới các trung tâm phân phối mặt nạ phòng khí độc, sau khi chính phủ Syria cảnh báo sẽ tiến hành tấn công đã đũa nhằm vào Israel, nếu Mỹ và các nước đồng minh phương Tây thực hiện một cuộc tấn công quân sự nhằm vào chính quyển của Tổng thống Bashar al-Assad.
“Các cuộc điện thoại đặt mua mặt nạ phòng khí độc đã tăng hơn 300% từ ngày 25/8 và số lượng người trực tiếp đến các trung tâm phân phối để mua thiết bị này cũng tăng gấp đôi”, một phát ngôn viên của Bưu điện Israel, đơn vị chịu trách nhiệm phân phối mặt nạ phòng khí độc, cho biết.
Mặc dù lo ngại Syria có thể tiến hành một cuộc tấn công trả đũa nhằm vào Israel, nhưng một quan chức hậu cần Israel cho biết nước này có thể không cung cấp đủ mặt nạ phòng khi độc cho tất cả 8 triệu người dân do hạn chế về ngân sách.
“Không thể bảo vệ 100%, nhưng tất cả người dân cần được trang bị (mặt nạ phòng độc)", quan chức hậu cần Israel cho biết.
Theo các số liệu thống kê được chính phủ công bố trong tuần này, chỉ 60% người dân Israel hiện đang có mặt phòng khí độc tại nhà.
Minh Thiên (theo Xinhua)

Bình luận(0)