Con nghiện Pakistan công khai hút heroin như hút thuốc

Google News

(Kiến Thức) - Người dân Pakistan cho biết, heroin còn rẻ hơn so với thực phẩm và các con nghiện công khai hút ma túy ở nơi công cộng.


Các con nghiện hút heroin ngay trên đường phố.
Trên một tỷ USD heroin hàng năm là hệ quả chết người mà Pakistan phải giánh chịu từ nghành công nghiệp ma túy đang bùng nổ ở Afghanistan.

Pakistan có hơn 4 triệu con nghiện ma túy nhưng lại chỉ có ít hơn 80 trung tâm cai nghiện.

Theo RT tại Karachi, Pakistan các con nghiện thậm chí không buồn che dấu bản thân nghiện heroin. Họ hút, tiêm chính ma túy công khai giữa thanh thiên bạch nhật ở nơi công cộng. Các con nghiện tự lao vào con đường chết, không lối thoát.

2 con nghiện chích ma túy ở nơi công cộng.
Một thanh niên địa phương tên là Abdullah đã lặn lội khắp nơi trong suốt 2 tuần để tìm cha, một con nghiện ma túy. Cuối cùng, chàng trai tìm được cha trong nhà xác lớn nhất ở Karachi.

Trong khi các trung tâm và tổ chức giúp đỡ những người nghiện ma túy cai nghiện ở Pakistan đang thiếu trầm trọng, heroin lại được bán tràn lan trên các đường phố, công khai và rẻ như mớ rau.

Cánh đồng anh túc rộng mênh mông ở Afganistan.
Afghanistan là nước sản xuất thuốc phiện – thành phần chính của ma túy lớn nhất thế giới và chiếm 90% nguồn cung cấp toàn cầu. Trong đó, 40% được buôn lậu qua Pakistan.

Ngành công nghiệp sản xuất thuốc phiện ở Afghanistan dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng trưởng đặc biệt là khi NATO rút quân khỏi khu vực vào năm 2014. Điều này làm dấy lên quan ngại các cánh đồng thuốc phiện chết người sẽ bị mở rộng.

 

Bạch Dương

Bình luận(0)