CNN “lỡ” dùng ảnh Tổng thống Putin minh họa đao phủ IS

Google News

(Kiến Thức) - CNN tiếp tục mắc lỗi khi lấy ảnh Tổng thống Nga Putin làm hình minh họa cho tên đao phủ khét tiếng của IS có biệt danh là Thánh John.

Theo đó, biên tập viên Max Foster thuộc Ban Quốc tế là người dẫn chương trình trong bản tin phát sóng ngày 26/2 nói về việc xác định danh tính của Thánh John.
"Được biết, hắn là một nam thanh niên trẻ tuổi người Anh tên là Mohammad Emwazi, người được cho là đã ra tay hành quyết một loạt các con tin do Nhà nước Hồi giáo (IS) nắm giữ".
CNN “lo” dung anh Tong thong Putin minh hoa dao phu IS
Ảnh cắt ra từ bản tin gặp sự cố trên đài CNN ngày 26/2.

Tuy nhiên, ở phút thứ 4 của bản tin này, các biên tập viên trong hậu trường đột nhiên lại trưng hình ảnh đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin làm minh họa cho tên John, người được miêu tả là người luôn vận áo choàng màu đen và trùm mặt nạ đồng màu.
Sau khi phát sóng bản tin này, người đại diện của CNN đã lên tiếng xin lỗi và đính chính lại lỗi đó. “Do xảy ra sự cố ở phần kho dự trữ video trong bản tin nóng phát sóng ngày 26/2, vì thế bức hình của Tổng thống Putin (vốn được chuẩn bị cho bản tin tiếp theo của chúng tôi) đã không may xuất hiện trên màn hình. Chúng tôi chân thành xin lỗi vì sai sót này”.
Trước đó, trong bản tin “Ngoại giao và cuộc khủng hoảng quân sự” phát sóng trên CNN, ban biên tập đài này cũng mắc sai sót khi để vùng lãnh thổ Nga và Ukraine cùng một màu kèm theo một lá cờ nước Nga.
Dưới đây là bản tin phát sóng ngày 26/2 của CNN:
 
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)