“Chuyên gia” Pháp gia nhập hàng ngũ phe ly khai Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Theo Tổng thống Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR), các “chuyên gia” quân sự Pháp vừa gia nhập lực lượng ly khai chiến đấu chống lại quân chính phủ.

“Ngày mai, chúng tôi sẽ nhận các sĩ quan tới từ nước Pháp. Họ là các chuyên gia sẵn sàng chiến đấu cùng chúng tôi”, Tổng thống DPR Alexandre Zakhartchenko nói trong buổi họp báo ngày 24/8. Tuy nhiên, ông không đưa ra thông tin chi tiết cũng như số lượng các nhân vật tới từ Pháp này.
Đồng thời, ông cũng khẳng định, còn có cả những người Serbia, Thụy Sỹ cũng sát cánh cùng những dân quân tự vệ thân Nga (tức phe ly khai) trong cuộc chiến đấu này.
Dân quân tự vệ đứng canh gác ở một trạm kiểm soát ngoại ô thị trấn Metalist, phía bắc tỉnh Lugansk. 
Ông còn tiết lộ rằng, phe của họ đã phát động một cuộc phản công chống lại Kiev ở miền nam Donetsk, thành trì lớn nhất của phe ly khai. “Hàng trăm binh sĩ trung thành với Kiev đã bị thiệt mạng hay bị thương trong các cuộc giao tranh gần thành phố”. Tuy nhiên, không có tuyên bố nào của ông được xác nhận độc lập.
Trong khi đó, ít nhất 5 người đã bị thiệt mạng trong cuộc tấn công ngày 23/8 vào nhà thờ Chính thống giáo ở thị trấn miền đông Kirovske khi giao tranh giữa phe ly khai và quân đội Ukraine xảy ra. Ba trong số những người thiệt mạng đang tham gia một buổi lễ tôn giáo khi một quả đạn rơi từ trên nóc nhà thờ xuống.
“Nhà thờ ở Kirovske đã hoàn toàn bị phá hủy, 3 người thiệt mạng. Trong khi đó, một quả đạn khác từ cuộc giao tranh này đã rơi vào một bệnh viện, cướp đi sinh mạng của 2 người”, trích thông báo trên trang website của nhà thờ này.
Thanh Nga (theo DS, PT)

Bình luận(0)