Chuyên gia OSCE tuần tra đông Ukraine dưới làn đạn pháo

Google News

(Kiến Thức) - Trong lúc đang tuần tra ở Mariupol, miền đông Ukraine, các chuyên gia OSCE đã đi dưới làn đạn pháo dữ dội, đại diện của tổ chức này cho biết.

"Vụ việc xảy ra với đoàn tuần tra của chúng tôi đã được báo cáo lên trên. Loạt đạn pháo đó xuất ra từ một vị trí mà đến nay chúng tôi chưa xác định được rõ", Phó đoàn Giám sát đặc biệt (SMM) do Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cử tới miền đông Ukraine, ông Alexander Hug, thông báo ngày 15/1.
Đoàn chuyên gia OSCE làm việc ở miền đông Ukraine. (Ảnh minh họa)

"May mắn, không ai người nào bị thương cả. Xe chở chúng tôi cũng không sao", ông Hug nói thêm. Đồng thời, ông cũng lưu ý rằng, các cuộc giao tranh trong ngày 15/1 đều được cả hai bên (Kiev và ly khai) thực hiện. Vị đại diện OSCE cho hay, vẫn còn khá sớm để nói rằng các điều khoản trong Hiệp ước Minsk được các bên tuân thủ hoàn toàn.
Những ngày gần đây, chiến sự ở miền đông Ukraine đang nóng dần trở lại. Các cuộc pháo kích cũng diễn ra với tần suất dày hơn. Đặc biệt, ngày 14/1, một xe buýt chở dân thường đã bị trúng rocket, làm 11 người thiệt mạng và 13 người khác bị thương. Sự có đau thương trên xảy ra gần một trạm kiểm soát của Quân đội Ukraine dựng lên gần thị trấn Volovakha. Cả Kiev và phe ly khai vẫn đang tố nhau là thủ phạm vụ bắn pháo đó.
Thanh Nga

Bình luận(0)