Chủ mưu vụ khủng bố liên hoàn ở Paris đã chết?

Google News

(Kiến Thức) - Theo quan chức tình báo của châu Âu, kẻ được cho là chủ mưu khủng bố liên hoàn ở Paris có thể đã chết trong vụ đột kích của cảnh sát Pháp.

Washington Post dẫn lời hai quan chức tình báo của châu Âu nói rằng, Abdelhamid Abaaoud - kẻ được cho là chủ mưu khủng bố liên hoàn ở Paris - có thể đã thiệt mạng trong vụ đột kích của cảnh sát Pháp rạng sáng ngày 18/11. 
Vị quan chức đưa ra kết luận trên sau khi các chuyên gia và cảnh sát khám nghiệm hiện trường ngôi nhà mà các nghi phạm khủng bố cố thủ ở St Denis, ngoại ô Paris.
Các chuyên gia pháp y đã đến hiện trường thu thập mẫu ADN còn sót lại để xác định đó có phải là Abdelhamid Abaaoud hay không.
Trong khi đó, Reuters dẫn lời Công tố viên Paris Francois Molins cho biết, các chuyên gia điều tra Pháp chưa thể xác định những kẻ thiệt mạng trong cuộc đột kích ở vùng ngoại ô Paris. Tuy nhiên, nghi phạm được cho là chủ mưu vụ khủng bố liên hoàn ở Paris đêm 13/11 không nằm trong số những người bị bắt giữ.
Chu muu vu khung bo lien hoan o Paris da chet?
Abdelhamid Abaaoud - nghi phạm được cho là chủ mưu vụ khủng bố liên hoàn ở Paris.
Cuộc đột kích của cảnh sát Pháp diễn ra sau khi có tin tình báo nói rằng Abdelhamid Abaaoud – đang lẩn trốn ở Pháp.
“Tôi không thể cung cấp thông tin về những kẻ thiệt mạng nhưng ít nhất hai nghi phạm đã chết”, Molins cho biết trong buổi họp báo.
“Tôi có thể nói rằng Abaaoud và Salah Abdeslam không nằm trong số người bị bắt giữ. Một thi thể được tìm thấy trong đống đổ nát rất khó để nhận dạng. Trong khi đó, một nữ khủng bố đã cho nổ bom tự sát”, Molins nói thêm.
Vị quan chức cho hay, các nhà điều tra chưa thể xác định ba người đàn ông bị bắt giữ trong cuộc đột kích vào một căn hộ ở St Denis, ngoại ô Paris ngày 18/11. Tổng cộng 7 nam giới và một phụ nữ đã bị bắt giữ tại căn hộ và khu vực gần đó.
Thiên An (Theo Reuters, WP)

Bình luận(0)