Chơi súng giả, bé trai bị cảnh sát bắn chết

Google News

(Kiến Thức) - Mang một khẩu súng đồ chơi nhưng bị nhầm tưởng là khẩu AK-47 thật, bé trai 13 tuổi bị cảnh sát California, Mỹ nổ súng bắn chết thương tâm.

Bức ảnh chụp khẩu súng đồ chơi mà bé trai 13 tuổi mang theo được công bố bởi cảnh sát hạt Sonoma, California.
Theo Telegraph, 2 nhân viên cảnh sát hạt Sonoma, Santa Rosa, California đã phát hiện bé trai đi bộ, trong tay cầm một khẩu súng mà họ tưởng là khẩu AK-47 và nhiều lần yêu cầu nạn nhân hạ vũ khí. Sau đó, 2 nhân viên này dùng khẩu súng lục nã “vài phát đạn” nhằm vào bé trai. Tờ Santa Rosa Press Democrat dẫn lời một nhân chứng ở gần hiện trường tên là Brian Zastrow cho biết, ông đã nghe tới 7 phát súng.
Nạn nhân đã chết ngay tại hiện trường. Lúc đó, cảnh sát mới phát hiện, vũ khí của nạn nhân hóa ra chỉ là đồ chơi. Vụ nã súng thương tâm xảy ra hôm 22/10 khi 2 nhân viên cảnh sát đang đi tuần, Trung úy cảnh sát Dennis O'Leary của hạt Sonoma cho biết.
Cũng theo Trung úy cảnh sát O'Leary, khẩu súng đồ chơi của nạn nhân là bản sao như thật của một khẩu AK-47. Cha của nạn nhân, ông Rodrigo Lopez đã xác nhận, cậu bé 13 tuổi bị bắn nhầm là con trai của mình, tên là Andy, cho một tờ báo địa phương đưa tin. Cũng theo báo này, khẩu súng đồ chơi mà cậu bé cầm là của một người bạn.
"2 nhân viên cảnh sát (không được tiết lộ danh tính và nhân thân) đã bị đình chỉ công tác để điều tra", Trung úy O'Leary nhấn mạnh.
Bạch Dương (Theo Telegraph)

Bình luận(0)