Chính thức bắt đầu đàm phán hòa bình về Syria tại Astana

Google News

(Kiến Thức) - Đàm phán hòa bình về Syria ở Astana, thủ đô của Kazakhstan, đã chính thức bắt đầu vào chiều ngày 23/1.

RT đưa tin, cuộc đàm phán hòa bình về Syria giữa chính phủ Damascus và phe đối lập đã bắt đầu diễn ra vào chiều ngày 23/1 tại thủ đô Astana, Kazakhstan. Được biết, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran làm trung gian trong cuộc hòa đàm này.
Tổng thống Kazakhstan Nursultan Nazarbayev đã phát biểu khai mạc cuộc đàm phán, nhấn mạnh rằng cuộc nội chiến Syria chỉ có thể được giải quyết thông qua “thương lượng”.
Chinh thuc bat dau dam phan hoa binh ve Syria tai Astana
 Mohammed Alloush, lãnh đạo của nhóm phiến quân Jaysh al-Islam, tham gia cuộc đàm phán hòa bình về Syria tại Astana hôm 23/1. Ảnh: RT.
Reuters dẫn nguồn tin phe đối lập ngày 23/1 cho hay, các phái đoàn đại diện cho chính phủ Syria và phe đối lập đã có mặt trong buổi khai mạc cuộc đàm phán quan trọng này. Trước đó, phe đối lập Syria cho biết họ không có kế hoạch đối thoại trực tiếp với chính phủ Damascus.
Đồng thời, phe đối lập Syria cũng tuyên bố sẽ chỉ thảo luận về các biện pháp nhằm "cứu vãn" lệnh ngừng bắn mong manh do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian chứ không thảo luận về giải pháp chính trị cho cuộc xung đột ở Syria.
Được biết, cuộc hòa đàm Syria được tổ chức tại khách sạn Rixos, thủ đô Astana. Sự kiện kéo dài trong hai ngày với hy vọng sẽ củng cố lệnh ngừng bắn lâu dài tại Syria và có thể tìm ra giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng tại quốc gia Trung Đông này.
Thiên An (Theo RT/Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)